Các con số có ý nghĩa thế nào trong phong thuỷ?

Long Nguyễn
y-nghia-cac-con-so-1700275596.jpeg

Ý nghĩa số 1 trong phong thủy

Tiếp theo là một con số khá đặc biệt. Số 1 được xem là con số căn bản cho mọi sự biến hóa, mang lại những điều mới mẻ, tốt đẹp hơn và tràn đầy sức sống, hi vọng. Số 1 là số của các vị thần linh, đồng thời còn thể hiện sự kiên định.

Ý nghĩa số 2 trong phong thủy

Không chỉ là con số thông thường, số 2 còn đại diện cho 1 cặp đôi, thể hiện sự hạnh phúc, viên mãn, tròn đầy, song hỷ. Ngoài ra, số 2 còn tượng trưng cho sự cân bằng âm dương, đồng thời còn thể hiện sự bền vững, lâu dài.

Số 3 ý nghĩa là gì trong phong thủy?

Có khá nhiều tranh cãi và những quan niệm khác nhau về ý nghĩa của con số 3. Ngoài thể hiện sự vững chắc, số 3 còn mang ý nghĩa phát tài.

Chúng ta cũng thấy người xưa sử dụng các hình thể, trạng thái gắn liền với con số 3: Tam giới (Quá khứ – Hiện tại – Tương lai) – Tam tài (Thiên – Địa – Nhân). Số 3 còn đại diện cho một hình mẫu, một mô hình 3 thành phần lý tưởng và hoàn hảo cấu tạo nên các đối tượng.

Số 4 ý nghĩa là gì trong phong thủy?

Chúng ta thường thấy người phương Đông không thích số 4, bởi con số này có cách đọc trong âm Hán Tự là Tứ – nếu đọc lệch đi một chút là Tử (đồng nghĩa với cái chết). Tuy nhiên, xét về nghĩa phong thủy, ý nghĩa các con số còn đa dạng hơn thế và số 4 cũng không ngoại lệ.

Theo luật Ngũ hành Âm dương, số 4 đại diện cho sự trung hòa giữa âm và dương, tương sinh tương khắc. Vậy nên số 4 mang tính cân bằng khá cao. Bên cạnh đó, số 4 còn mang tính tự nhiên khác cao.

Số 5 ý nghĩa là gì trong phong thủy?

Dựa theo phong thủy, con số 5 khá bí ẩn, một phần nào đó thể hiện bản sắc của thuyết Ngũ hành gồm có Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Hơn thế nữa, trong đời sống, chúng ta cũng có Ngũ đức: Nhân – Lễ – Nghĩa – Trí – Tín, Ngũ phương: Đông – Tây – Nam – Bắc – Trung tâm.

Số 6 ý nghĩa là gì trong phong thủy?

Có không nhiều người biết nhưng số 6 là con số mang đến nhiều tài lộc và may mắn, thể hiện sự tốt lành, thuận lợi. Số 6 đại diện cho những điều lộc, những cái lợi trong cuộc sống. Ngoài ra, số 6 còn là gấp đôi của số 3, đồng nghĩa với gấp đôi điềm lành.

Số 7 ý nghĩa là gì trong phong thủy?

Theo tiếng Hán Việt thì số 7 đọc là Thất, có thể coi là thất bát, thất bại, nên nhiều người cũng không thích số 7 tương tự số 4. Tuy nhiên theo tín ngưỡng đạo Phật, số 7 lại là con số vô cùng quyền năng, hội tụ cả dương khí và âm khí trong trời đất.

Mặt khác, số 7 còn tượng trưng cho sức mạnh phi thường của vũ trụ gồm các chiều Đông – Tây – Nam – Bắc, Quá khứ – Hiện tại – Tương lai.

Ý nghĩa số 8 trong phong thủy

Trong phong thủy, số 8 mang ý nghĩa phát tài, thịnh vượng, phát triển. Số 8 thường được kết hợp với số 6 với ý nghĩa lộc phát. Có thể nói là cặp số này rất được những thương gia, doanh nhân ưa chuộng, tìm kiếm.

Ý nghĩa số 9 trong phong thủy

Chúng ta vẫn thường nghe về những truyền thuyết dân gian, trong đó con số 9 được xem là đạt đến độ hoàn hảo cao nhất, chẳng hạn Voi 9 ngà, Gà 9 cựa, Ngựa 9 hồng mao. Như thế, số 9 tượng trưng cho sức mạnh và quyền uy.