Bán tải 6x6 đình đám hóa ra không xuất phát từ Mercedes, trào lưu chất chơi từng bị loại bỏ vì đánh giá chẳng ai mua

Bán tải 6x6 là xu thế 'mới' khá thu hút giới đại gia tại Trung Đông và Bắc Mỹ và được nhiều hãng xe danh tiếng thừa nhận.

Bán tải 6x6 thực sự là một biểu tượng của sự độc đáo và sáng tạo trong ngành công nghiệp xe hơi. Việc đưa ra các dự án như Mercedes-AMG G 63 6x6 hoặc Dodge T-Rex làm nổi bật sự sáng tạo và khả năng đổi mới của các nhà sản xuất ô tô.

mercedes-amg-6x6-front-171629388-1716388304.jpg

Lịch sử của bán tải 6x6 từng phục vụ quân đội Mỹ trong Thế chiến thứ 2 thể hiện sự đa dạng và linh hoạt của loại xe này. Sau khi không còn sử dụng trong quân đội, chúng đã trở thành một biểu tượng cho sự mạnh mẽ và sức mạnh, và thậm chí được sử dụng cho các mục đích hàng ngày sau này.

Dodge T-Rex của Chrysler là một ví dụ tiềm năng về việc chuyển đổi ý tưởng từ quân sự sang thị trường dân dụ. Tuy nhiên, dù có tiềm năng, dự án này cuối cùng không được hiện thực hóa do lo ngại về việc tiếp thị và tiêu thụ. Tuy nhiên, các yếu tố thiết kế và công nghệ từ dự án này sau đó được áp dụng vào các mẫu xe khác của Chrysler, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô.