Bài văn mẫu thuyết minh về cây bưởi (Mẫu 24)

Hướng dẫn Bài văn mẫu thuyết minh về cây bưởi (Mẫu 24)

Cây bưởi là cây thuộc chi cam chanh có tên khoa học Citrus maxima. Cây thuộc thực vật thân gỗ có kích thước trung bình. Bưởi có nguồn gốc từ các vùng thuộc Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều loại cây bưởi khác nhau với kích thước, hình dáng và đặc điểm đa dạng.

Tại các vùng quê Việt Nam, bưởi là loại cây cảnh và cây ăn quả cực kỳ phổ biến. Cây thường trồng tại các vị trí trước nhà hoặc sân vườn của nhiều hộ gia đình. Đây là giống cây dễ trồng và chăm sóc lại phù hợp với khí hậu Việt Nam nên đã sớm được biết đến rộng rãi và đi vào văn hóa của người dân nước ta.

Cây bưởi là loài thân gỗ lâu năm có đường kính khá lớn. Khi trưởng thành, bưởi cao từ 3-4m và có vỏ màu vàng nhạt. Trên thân cây bưởi có những kẽ nứt dọc, một số kẽ lớn có chảy nhựa cây.

Bưởi có khá nhiều cành mọc hướng ra xung quanh, trên cành có gai dài và nhọn có thể đâm bị thương người khi tiếp xúc. Lá cây hình trứng dài, gan có hình mang với kích thước bằng khoảng nửa bàn tay. Lá bưởi khá dai và dày, đầu tù không nhọn, cuống lá có rìa cánh to.

Cây bưởi là cây có hoa mọc thành chùm ở nách lá. Hoa bưởi có hương khá thơm, mỗi chùm có khoảng 7-10 bông. Thông thường hoa bưởi có 4 cánh hoa màu trắng tỏa ra xung quanh. Ở giữa là nhụy hoa có màu vàng mọc thẳng nhìn khá đẹp. Nếu bạn không biết cây bưởi ra hoa vào mùa nào thì cây thường ra hoa vào mùa xuân. Đây là thời điểm cây có sức sống cao và chờ khi hoa rụng thì mùa bưởi chín sẽ là mùa hè.