Apple gây sốc, sắp cho người dùng Android “giao tiếp” với iMessage

Mặc dù đã chấp nhận hỗ trợ, nhưng tin nhắn RCS từ người dùng Android vẫn duy trì màu xanh lục như tin nhắn SMS thông thường.

Sau nhiều áp lực từ Google, đòi hỏi Apple phải tích hợp giao thức RCS vào iMessage, cuối cùng nhà sản xuất iPhone đã đồng ý thực hiện điều này vào năm 2024.

mes-1701770148.jpg

Trong một thông báo chính thức, phát ngôn viên của Apple cho biết, từ cuối năm sau, công ty sẽ thêm hỗ trợ RCS Universal Profile - một tiêu chuẩn được Hiệp hội GSM công bố. Apple tin rằng RCS Universal Profile sẽ cung cấp trải nghiệm tương tác tốt hơn so với SMS hoặc MMS. Cùng với iMessage, Apple tin rằng RCS Universal Profile sẽ tiếp tục mang lại cho người dùng Apple trải nghiệm nhắn tin tốt nhất và an toàn nhất.

Một phần của áp lực đẩy Apple chấp nhận RCS là vì sự phân biệt giữa tin nhắn màu xanh lam và màu xanh lục của iMessage so với các tin nhắn khác. Điều này đặc biệt trở nên quan trọng ở Mỹ, nơi WhatsApp thường được sử dụng rộng rãi hơn nhiều so với iMessage ở các khu vực khác trên thế giới.

mes1-1701770148.jpg

Tuy nhiên, đáng tiếc, ngay cả khi hỗ trợ RCS có khả năng chia sẻ vị trí trong chuỗi văn bản, các tin nhắn vẫn sẽ giữ màu xanh lục như tin nhắn SMS hiện tại. Tuy nhiên, điều này ít nhiều sẽ giúp cải thiện vấn đề khi chia sẻ hình ảnh và video giữa iPhone và Android.