Apple đang làm gì để thách thức Google và Samsung trong mặt trận AI?

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn đang gặp khó khăn trong cuộc đua về trí tuệ nhân tạo (AI) và chưa thể chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu.

Trong bản tin Power On mới nhất, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg nhấn mạnh rằng thách thức lớn nhất của Apple trong năm 2024 không phải là iPhone và cũng không phải Vision Pro, mặc dù giá bán của nó là 3500 USD, có thể khiến cho nhiều người cảm thấy đắn đo.

ai-1705082098.jpg
AI đang là xu thế mà các công ty công nghệ đang cố gắng để không bị tụt hậu.

Trong lĩnh vực công nghiệp kỹ thuật số, Apple không chỉ dẫn đầu với một sản phẩm cụ thể mà còn là động lực đằng sau triết lý "Học từ những sai lầm của người khác". Apple dường như đang chờ đợi thời cơ để mở rộng hoạt động của mình vào các lĩnh vực mà các đối thủ khác chưa hoàn thiện, có thể bao gồm cả một chiếc iPad màn hình gập theo đồn đại.

So với Samsung và Google, Apple vẫn còn một quãng đường dài để đuổi kịp về khả năng AI. Ngay cả khi nhiều người không quá quan tâm đến AI trên thiết bị di động của họ, việc để đối thủ đạt được thành công trong lĩnh vực này là không chấp nhận được. Apple cần phải thực hiện những động thái để cải thiện vị thế của mình.

ai1-1705082098.jpg
Nhưng Apple đến nay vẫn khá chậm chạp so với Google và Samsung.

Apple đang tập trung vào việc bổ sung các tính năng như tự động tóm tắt và tự động hoàn thành vào các ứng dụng cốt lõi như Pages và Keynote. Ngoài ra, Apple đang nỗ lực tích hợp AI vào các dịch vụ như Apple Music để tự động hóa quá trình tạo danh sách phát. Để đạt được điều này, công ty đang dự kiến mang lại sự đổi mới lớn nhất cho trợ lý kỹ thuật số Siri thông qua iOS 18.

Đồng thời, Apple đang nghiên cứu phiên bản mới của Xcode và các công cụ phát triển khác tích hợp AI để cải thiện quá trình lập trình. Họ cũng đang xây dựng một hệ thống mới dựa trên AI để hỗ trợ nhân viên AppleCare trong việc giải quyết sự cố của khách hàng.

Theo Gurman, "toàn bộ chiến lược AI của Apple" có vẻ như sẽ mất ít nhất đến năm 2025 để mở rộng quy mô đầy đủ. Anh ấy kết luận rằng "tình hình nói chung là Apple đang bị tụt lại rất xa về lĩnh vực AI, đây là một rủi ro lớn đối với một công ty coi mình là nhà đổi mới hàng đầu trong công nghệ tiêu dùng".