Anh/Chị hãy viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của mình về mục tiêu sống

Mục tiêu sống

Trong xã hội, có những người đạt được thành công lớn lao, nhưng cũng có những người suốt đời bị lận đận, không thể đạt được gì đáng kể. Có người sống mà không có mục tiêu rõ ràng, giống như một con tàu ra khơi mà không biết hướng đi, sống và chết mà không để lại dấu vết. Ngược lại, có những người có ý chí mạnh mẽ nhưng lại không đạt được thành công lớn trong sự nghiệp của mình. Thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu của mỗi người.

Mục tiêu sống là nguồn động viên để con người phấn đấu và đạt được những kết quả tốt đẹp hơn, sống ý nghĩa hơn trong xã hội. Mục tiêu là điểm chỉ đường cho con người, và không thể sống mà không có mục tiêu nào cả. Trí tuệ của con người thường đặt ra những yêu cầu cụ thể và quyết định trước mỗi hành động, được gọi là mục tiêu hành động.

Hành động thiếu mục tiêu thường không mang lại hiệu quả. Trước khi thực hiện một việc gì, con người thường đặt ra một mục tiêu cụ thể. Đã có vô số nhà nghiên cứu và sáng tạo trên mọi lĩnh vực, với mục tiêu cải thiện đời sống con người.

Mục tiêu sẽ mở ra hướng đi và dẫn dắt mọi hoạt động của con người. Nó là động lực để thúc đẩy công việc, mang lại niềm vui và niềm tin vào những gì mình đang làm.