8 loại muối Tây Ninh ngon nức tiếng và cách làm đơn giản tại nhà

Hà Nhiên
Tây Ninh dù không phải vùng biển nhưng nhắc đến nơi này, người ta nghĩ ngay đến đặc sản muối Tây Ninh - một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của vùng đất đầy nắng gió.

Muối Tây Ninh - đặc sản trứ danh Tây Nam Bộ
Muối Tây Ninh ở đâu? Đây là một món đặc sản chỉ có ở vùng đất Tây Ninh bên cạnh các món đặc sản Tây Ninh như bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương. Loại muối này có hương vị và sắc thái riêng không thể nhầm lẫn, tạo nên một loại đặc sản nổi tiếng cho vùng đất này.

Muối Tây Ninh làm từ gì? Nguyên liệu chính để làm nên loại muối Tây Ninh trứ danh này là muối hột, ớt và tôm khô. Tây Ninh dù không phải là vùng biển chỉ có núi non trùng điệp, vừa thiếu cả muối lẫn tôm nhưng lại sinh ra loại đặc sản nức tiếng này là cả một bí quyết chứa đựng niềm tự hào của người dân nơi đây.

Muối ớt tôm Tây Ninh

Muối ớt tôm Tây Ninh được nấu sấy từ những nguyên liệu: tôm khô, ớt tươi, màu tự nhiên không hóa chất. Nhờ ứng dụng công nghệ chế biến riêng biệt nên sản phẩm có mùi thơm lâu tự nhiên, độc đáo thấm nhuần hương vị Tây Ninh.

anh-chup-man-hinh-2024-04-12-luc-213702-1712932640.png
 

Muối ớt tôm Tây Ninh chuẩn phải có hạt to, không bị nát và màu vàng gạch vừa phải. Bên cạnh đó, muối khi ăn phải có độ giòn, thơm nhưng không quá nồng mùi tôm. Đồng thời, muối Tây Ninh có vị mặn nơi đầu lưỡi và dần dần sẽ chuyển sang vị hơi ngọt và thơm của tôm.

Muối tôm Tây Ninh giá bao nhiêu? Sản phẩm dao động khoảng 80.000 - 120.000 VNĐ/kg tùy vào thương hiệu sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Muối tôm đặc biệt Tây Ninh

Muối tôm đặc biệt Tây Ninh là một loại muối Tây Ninh được nhiều người yêu thích nhất. Muối không những ngon mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao do có vitamin A của ớt và cà rốt, canxi và đạm từ tôm rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Với thành phần từ những con tôm tươi ngon nhất, ớt cay nhất, cà rốt tươi nhất kết hợp quá trình chế biến đặc biệt đã tạo nên những hạt muối Tây Ninh vừa giòn vừa cay, mang đến hương vị đậm đà và tê tê nơi đầu lưỡi ngay từ miếng đầu tiên.