5 món ăn hàng ngày giúp da luôn tươi trẻ

Hà Nhiên
Thường xuyên ăn cà chua, nấm, rau củ hoặc quả bơ, các loại quả mọng giúp làm chậm tốc độ lão hóa, giữ da tươi trẻ.

1. Quả bơ
Quả bơ chứa hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe. Trong thành phần của quả bơ có chứa một lượng dầu từ thiên nhiên có khả năng thấm sâu vào da để nuôi dưỡng, cấp nước cho làn da, từ đó sẽ ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

2. Quả mọng
Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi... chứa nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da trước tác hại của tia cực tím, ô nhiễm môi trường. Chất chống oxy hóa trong quả mọng giúp kiểm soát các gốc tự do - nguyên nhân gây tổn thương da và lão hóa da.

draxeantiagingfoodsheader-jpeg-1628-1710252641-1710343049.jpeg
 

3. Nấm và rau củ

Nấm và các loại rau củ như măng tây, khoai lang, cà rốt, rau màu xanh lá đậm cung cấp hàm lượng lớn chất chống oxy hóa. Chất này giúp giảm tác hại từ các gốc tự do và stress oxy hóa, bảo vệ làn da trước tác động tiêu cực của tia UV, làm chậm tốc độ lão hóa.

4. Trà xanh

Trà xanh rất giàu polyphenol giúp tăng cường sức khỏe làn da. Hàm lượng lớn EGCG - một trong những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ - giúp ngăn ngừa các gốc tự do trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa.