5 loại rau ăn vào mùa hè giúp giải nhiệt cơ thể, mát gan, tốt cho sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Nhiệt độ cực cao có thể làm cơ thể bạn mất nước vào mùa hè và dẫn đến nóng bụng, đây là một số loại rau củ bạn có thể bổ sung vào thực đơn mùa hè để giải nhiệt cơ thể.

Rau diếp cá

cac-loai-trai-cay-rau-cu-giup-giai-nhiet-mua-he-hieu-qua-4-22293178-1714971568.jpeg

Trong rau diếp cá rất giàu chất xơ thực vật. Do đó, diếp cá có lợi cho đường tiêu hóa và giúp trị bệnh táo bón hữu hiệu. Ngoài ra, rau diếp cá còn giúp làm mát cơ thể và trị ho rất tốt khi bị cảm. Chúng ta có thể giã nát rau diếp cá rồi nấu với nước vo gạo để uống, hoặc nấu cùng với cháo đều rất hiệu quả.

Rau dền

Rau dền là loại rau dễ kiếm, tính mát lại chứa nhiều dưỡng chất có lợi như sắt, canxi, vitamin C và lysine. Loại rau này có tác dụng giải nhiệt, lợi đại tràng rất tốt. Rau dền cũng rất dễ ăn và chế biến, có thể luộc, hoặc nghiền rồi trộn vào cháo dành cho các bé đang ăn dặm.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là một trong những loại rau phổ biến nhất trong mùa hè. Rau mồng tơi có hai loại là màu xanh và màu tím. Rau mồng tơi tím chứa nhiều dưỡng chất hơn, có vị ngọt nhẹ và rất mát. Chúng ta có thể dùng rau mồng tơi để nấu canh hoặc luộc để ăn giải nhiệt. Ngoài ra, loại rau này còn giúp trị táo bón rất hiệu quả.

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe, với nguồn vitamin A và B dồi dào. Vitamin A giúp cho cơ thể tăng trưởng và duy trì các tế bào khỏe mạnh. Vitamin B lại giúp kích thích cảm giác ngon miệng trong mùa hè oi bức. Do đó, cà rốt là lựa chọn không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày. Chúng ta có thể nấu cà rốt kèm với các món ăn khác hoặc làm sinh tố hay nấu cháo đều rất tốt.

Bí xanh

Bí xanh là loại quả chỉ có trong mùa hè. Bí xanh có tính mát, vị ngọt nhẹ giúp giải nhiệt hiệu quả có cơ thể. Bí xanh có thể nấu cùng thịt gà, nấu canh với tôm nõn hoặc luộc lên ăn đều rất mát.