4 tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ keo ong, bảo sao phụ nữ Hàn mê mẩn

Hà Nhiên
Keo ong có khả năng kích thích quá trình liền da, góp phần làm lành nhanh các vết thương trên da như mẩn đỏ, mụn, vết bỏng...

Trong thời gian gần đây, phụ nữ Hàn Quốc đã ngày càng ưa chuộng sử dụng keo ong như một sản phẩm chăm sóc da. Keo ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá như vitamin, khoáng chất, enzyme, axit amin, flavonoid và các chất sinh học khác. Nhờ sự kết hợp đa dạng của các thành phần này, keo ong sở hữu nhiều tác dụng tuyệt vời đối với làn da.

Làm lành vết thương

Nhờ sự kết hợp của các tác dụng kháng khuẩn và chống viêm, keo ong có khả năng kích thích quá trình liền da, góp phần làm lành nhanh các vết thương.

Tăng khả năng tổng hợp collagen, lấp đầy mô tổn thương

Keo ong chứa nhiều acid amin quan trọng như proline, glycine và lysine. Các acid amin này đóng góp vào việc tăng cường độ săn chắc, mịn màng của da. Ngoài ra, keo ong còn có tác dụng tái tạo mô, giúp các vết thương trên da lành nhanh chóng và tăng độ đàn hồi, tươi trẻ cho làn da. Đặc tính diệt khuẩn và nấm của keo ong cũng giúp người dùng có thể sử dụng sản phẩm này trong thời gian dài.

Hơn nữa, keo ong chứa nhiều vitamin và enzyme, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, thúc đẩy các quá trình chuyển hóa và tăng cường sự phát triển của tế bào da, mang lại một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Kháng khuẩn, giảm viêm

Nhờ chứa nhiều hợp chất flavonoid và polyphenol diệt hiệu quả các loại vi khuẩn gây hại cho da như tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh... Ngoài ra, keo ong còn có tác dụng ức chế quá trình viêm, từ đó hạn chế sự xuất hiện các tình trạng mụn.

Chống oxy hóa, ngừa lão hóa


Vitamin C, vitamin E, flavonoid có trong keo og giúp trung hòa gốc tự do, bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương do stress oxy hóa. Đồng thời có khả năng làm giảm đáng kể các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, da xỉn màu... Đồng thời, keo ong còn giúp da trở nên săn chắc, mịn màng hơn.

Giữ ẩm và làm mịn da

Một trong những công dụng không thể thiếu của keo ong là khả năng giữ ẩm và làm mịn da. Trong thành phần của keo ong có chứa nhiều vitamin và enzyme, những thành phần này có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa và tự tái tạo của các tế bào da. Do đó, sau một thời gian sử dụng, làn da sẽ dần trở nên tươi trẻ và mịn màng hơn.

Từ lâu, keo ong đã trở thành một trong những "bí quyết" chăm sóc da được ưa chuộng trong giới phụ nữ Hàn Quốc. Họ thường kết hợp sử dụng keo ong dưới nhiều dạng khác nhau như mặt nạ, kem dưỡng, serum... để đảm bảo có được một làn da đẹp, mướt mịn. Ngoài ra, keo ong còn được sử dụng dưới các dạng như tẩy da chết, dầu massage, lăn khử mụn... trong routine chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc.