3 loại cây trồng trước nhà nào nhà đó giàu có 3 đời: Đó là cây gì?

Hà Nhiên
Trong phong thủy những loại cây này trồng trước nhà mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây lựu

Trong quan niệm phong thủy, trồng cây lựu với những bông hoa và quả đẹp mắt được xem là rất tốt. Những bông hoa lựu mang sắc đỏ tươi tượng trưng cho hạnh phúc và may mắn. Những quả lựu chín đỏ cũng góp phần làm cho khu vườn trở nên rực rỡ, sống động hơn. Dân gian thường có câu "Phía Tây trồng lựu hốt vàng, phía Đông trồng hồng hốt bạc" để nói lên lợi ích của việc trồng cây lựu.

Đồng thời, màu đỏ cũng được xem là màu biểu tượng của các điềm lành. Trong những dịp quan trọng như cưới hỏi, mừng thọ hay đầu năm mới, màu đỏ thường được dùng để trang hoàng. Theo phong thủy, trồng cây lựu trước nhà có ý nghĩa mong muốn gia đình ngày càng phát đạt, hạnh phúc và an lành.

Cây hồng giòn

Trong quan niệm phong thủy, một loại cây khác cũng được coi là rất tốt để trồng chính là cây hồng giòn. Đây là một loại cây ăn quả rất phổ biến ở nông thôn. Vậy tại sao mọi người lại nên ưu tiên trồng cây hồng giòn thay vì các loại cây khác như lê, đào hay cam ở trước nhà? Câu trả lời nằm ở ý nghĩa của cây hồng giòn trong văn hóa dân gian.

Người dân xưa thường kiêng kỵ trồng cây lê ở trước nhà, bởi vì từ "lê" có âm đồng nhất với từ "li" trong tiếng Việt, mang ý nghĩa về điềm xui xẻo, sự li tán. Vì vậy, họ thường tránh trồng cây lê để không ảnh hưởng xấu đến gia đình.

Ngược lại, cây hồng giòn với những trái quả mang sắc hồng tươi tắn được xem là biểu tượng của điều may mắn, tài lộc. Nếu được chăm sóc tốt, cây hồng giòn sẽ cho ra nhiều quả vào mùa thu, mang lại sự bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. Đây là lý do vì sao người ta thường ưu tiên trồng cây hồng giòn thay vì các loại cây khác ở trước nhà.

Cây hồng môn

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây hồng môn có thể mang lại sự thịnh vượng, phú quý, tình yêu và lòng hiếu khách cho gia đình. Cây này thường được trồng ở những nơi nhiều người qua lại như trước cửa nhà, phòng khách, quầy lễ tân hoặc dùng để trang trí nội thất.

Từ "môn" trong cây hồng môn có nghĩa là "cánh cửa", một khái niệm quan trọng trong văn hóa truyền thống. Cây hồng môn được xem như một cánh cửa mở ra tương lai may mắn và hạnh phúc.

Trồng cây hồng môn ở trước nhà có thể giúp gia chủ cầu tài lộc và bình an. Ngoài ra, cây này cũng phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, mang lại may mắn và tài lộc cho những người này.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo