YouTube chính thức "cấm" sử dụng trình chặn quảng cáo

YouTube đã bắt đầu triển khai một chiến dịch toàn cầu nhằm đối phó với các trình chặn quảng cáo và khuyến khích người dùng chấp nhận quảng cáo hoặc lựa chọn trả tiền để sử dụng dịch vụ YouTube Premium.

Trong tháng 6 vừa qua, YouTube đã thông báo về việc thử nghiệm một phương pháp nhỏ trên toàn cầu để kêu gọi những người sử dụng trình chặn quảng cáo tắt chúng nếu muốn tiếp tục xem nội dung trên nền tảng này. Hiện nay, quá trình triển khai chính thức đã được thực hiện.

Khi người dùng gặp phải trình chặn quảng cáo, YouTube sẽ hiển thị một thông báo, tương tự như hình ảnh trong bài viết, thông báo rằng việc phát lại video sẽ bị chặn cho đến khi họ thêm YouTube vào danh sách cho phép hoặc tắt trình chặn quảng cáo. Người dùng cũng được cung cấp một tùy chọn khác là thử nghiệm gói Premium.

youtube-chinh-thuc-cam-su-dung-trinh-chan-quang-cao-654357976a42a-1700756765.jpg

Christopher Lawton, Giám đốc truyền thông của YouTube, cho biết việc sử dụng trình chặn quảng cáo sẽ làm vi phạm điều khoản dịch vụ của YouTube. Ông cũng nhấn mạnh rằng quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ sinh thái đa dạng của các nhà sáng tạo trên toàn cầu và mang lại cơ hội cho hàng tỉ người truy cập để tiếp tục trải nghiệm nội dung yêu thích trên YouTube.