Xiaomi 14 Pro có công nghệ camera này cả iPhone, Galaxy xịn nhất đều chụp xấu hơn

Hóa ra vũ khí bí mật vượt trội nhất của Xiaomi 14 Pro không nằm ở camera chính đa khẩu độ mà ở ống kính tele 3x siêu đa dụng này.

Việc những thương hiệu điện thoại như Apple và Samsung tích hợp các ống kính zoom quang vào mặt lưng của điện thoại để phóng to ảnh là một xu hướng đáng chú ý trong ngành công nghiệp di động. Tuy nhiên, điều quan trọng là không chỉ là số lượng và khả năng phóng to, mà còn là khả năng lấy nét ở các khoảng cách gần và xa.

apc0184-side-17034157542201750415426-1707962428.webp

Xiaomi đã đưa ra một cải tiến đáng kể trong việc cải thiện khả năng lấy nét ở khoảng cách gần thông qua việc nâng cấp phần cứng ống kính tele trên dòng điện thoại 13 Pro và 14 Pro của mình. Hệ thống ống kính mới cho phép lấy nét được ở khoảng cách chỉ khoảng 10cm, một cải tiến đáng kể so với các đối thủ khác.

Điều này mang lại lợi ích lớn cho người dùng khi muốn chụp ảnh cận cảnh với chất lượng cao mà không cần phải dựa vào chế độ macro hoặc zoom kỹ thuật số. Các bức ảnh cận cảnh từ các dòng điện thoại Xiaomi 13 Pro và 14 Pro có chất lượng rất tốt, đặc biệt là khi kết hợp với thuật toán xử lý ảnh và chất lượng màu sắc của Leica.

Trong khi đó, các thiết bị từ Apple và Samsung cũng có khả năng chụp ảnh ở khoảng cách gần, nhưng thường dựa vào camera góc siêu rộng. Mặc dù chất lượng ảnh có thể còn khá tốt, nhưng không thể so sánh với chất lượng và độ chi tiết của các ảnh chụp cận cảnh từ các dòng điện thoại của Xiaomi.

Về tổng thể, sự cải tiến trong khả năng lấy nét ở khoảng cách gần của Xiaomi 13 Pro và 14 Pro thực sự là một điểm nổi bật và có thể là yếu tố quyết định khi người dùng lựa chọn điện thoại di động.