Xiaomi 14 gây sốt, đạt doanh số kỷ lục đầy tự hào Sự kiện: Điện thoại Xiaomi

Theo báo cáo chính thức của Xiaomi, doanh số bán hàng của dòng sản phẩm Xiaomi 14, ra mắt vào ngày 31/10, đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ.

Chỉ trong 5 phút sau khi mở bán, Xiaomi 14 đã đạt doanh số bán hàng gấp 600% so với người tiền nhiệm Xiaomi 13. Trong vòng 4 giờ kể từ đợt mở bán đầu tiên, nó đã phá vỡ kỷ lục "bán hàng trong ngày đầu tiên" của điện thoại di động nội địa trên 4 nền tảng thương mại điện tử lớn trong năm qua. Tại các cửa hàng Xiaomi Home trên toàn quốc, người mua đã xếp hàng dài để sở hữu chiếc điện thoại này.

xiao-1701795758.jpg
Xiaomi 14 series được đánh giá cao tại Trung Quốc.

Dòng sản phẩm Xiaomi 14 đã thu hút sự chú ý lớn từ người tiêu dùng, đặc biệt khi được trang bị hệ điều hành HyperOS tự phát triển bởi Xiaomi, với cải tiến đáng kể về hiệu suất, màn hình, camera, thiết kế và các cấu hình khác so với thế hệ trước. Kết quả là, sau đợt mở bán chính thức đầu tiên, hệ thống bán lẻ của Xiaomi đã gặp khó khăn và nhiều người không thể mua được sản phẩm.

Theo đánh giá của các chuyên gia, doanh số bán hàng trong 5 phút đầu tiên của Xiaomi 13 là khoảng 200.000 chiếc, nên con số 600% có nghĩa Xiaomi 14 đã đạt doanh số trên 1 triệu chiếc. Điều này không chỉ là sự vượt trội so với các phiên bản trước của Xiaomi mà còn vượt qua cả các thương hiệu nội địa khác, thậm chí còn vượt qua iPhone 15 Pro của Apple tại Trung Quốc, ngay cả khi Apple đã có chương trình khuyến mãi giảm giá.

xiao1-1701795758.jpg
Dòng người xếp hàng để được mua chiếc điện thoại cao cấp dùng chip Snapdragon 8 Gen 3 đầu tiên này.

Mức giá khởi điểm của Xiaomi 14 là 3.999 nhân dân tệ (tương đương 13,5 triệu đồng), tuy nhiên, hầu hết người dùng chọn bản có giá 4.299 nhân dân tệ (tương đương 14,5 triệu đồng) với bộ nhớ lớn hơn. Với giá trên ngưỡng 13,5 triệu đồng, sự chọn lựa của nhiều người cho Xiaomi 14 thay vì iPhone của Apple tại Trung Quốc là một dấu hiệu rõ ràng về sức hút đặc biệt của sản phẩm này, đồng thời là điều đáng lo ngại đối với Apple trong khu vực này.