Xe chở khách mới mang logo VinFast bất ngờ xuất hiện

Một chiếc xe bus rộng lớn mang đầy đủ logo của VinFast gần đây đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, gây ấn tượng cho nhiều người.

Hình ảnh của mẫu xe bus này đã lan truyền mạnh mẽ trên các nhóm mạng xã hội, đặt ra nhiều câu hỏi về sự xuất hiện đột ngột của dòng xe này. Trước đó, VinFast đã tung ra mẫu xe bus phục vụ các tuyến cố định trong nội đô, tuy nhiên, mẫu xe bus mới này có vẻ lớn hơn đáng kể và mang đến sự khác biệt trong thiết kế ngoại thất.

v-2-1706546693-211-width740height417-1706699194.jpg

Theo những hình ảnh được chia sẻ, mẫu xe bus mới không giống với các mẫu VinBus trước đó, mà hướng đến việc phục vụ các tuyến đường dài hơn. Xe được trang bị các tính năng hiện đại, với phần trước và phía sau vẫn giữ nguyên hình dáng kiểu cánh chim đặc trưng của VinFast.

Tính đến thời điểm này, VinFast vẫn chưa cung cấp thông tin chính thức nào về những hình ảnh này. Tuy nhiên, trong một sự kiện diễn ra vào năm 2022, họ đã công bố kế hoạch ra mắt một chiếc xe bus điện trong năm đó, nhắm đến thị trường Mỹ và châu Âu.

Ngoài ra, theo thông tin từ công báo sở hữu công nghiệp cuối năm 2022, VinFast cũng đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng của mẫu xe bus mới này. Hình ảnh từ bảo hộ kiểu dáng cho thấy sự tương đồng với mẫu xe có 3 cửa bên hông, cũng như thiết kế đầu và đuôi của nó.

v-1-1706546713-544-width740height495-1706699194.jpg

Dòng xe bus hiện tại của VinFast đã chứng minh sức mạnh với khối pin 281 kWh, mang lại phạm vi hoạt động từ 220 đến 260 km trong một lần sạc đầy. So với xe bus truyền thống, VinBus mang lại trải nghiệm hiện đại với nhiều tính năng như kiểm soát hành vi người lái tự động, cảnh báo nguy hiểm, chế độ tự động hạ thấp thân xe để phục vụ người già, trẻ em và người khuyết tật. Ngoài ra, có sẵn cổng sạc USB, Wifi và nhiều tiện ích khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ liệu mẫu xe bus mới của VinFast có sẵn để mua hay không, nhưng dòng xe bus điện của họ đang ngày càng phổ biến tại Hà Nội và TP.HCM, đặt ra khả năng mở rộng hoạt động đến lĩnh vực chuyên chở hành khách đường dài thông qua mẫu xe mới vừa xuất hiện.