Volkswagen sắp tích hợp ChatGPT lên ô tô

Volkswagen đã thông báo rằng họ sẽ tích hợp chatbot AI nổi tiếng ChatGPT vào hệ thống giải trí trên các mô hình ô tô của mình trong tương lai.

Mục tiêu của việc này là tối ưu hóa hệ thống trợ lý giọng nói để cải thiện hiệu suất tương tác giữa người lái và phương tiện.

xehay-chatgpt-090124-1-1704904731.jpg

Trợ lý ngôn ngữ mới này, được gọi là Cerence Chat Pro, là kết quả của sự hợp tác giữa Volkswagen và công ty công nghệ Cerence Inc. Công nghệ mới này sẽ được giới thiệu tại triển lãm CES 2024 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 9-12/1, trước khi được tích hợp vào các mô hình ô tô được sản xuất từ quý II/2024 và phân phối trên thị trường châu Âu.

Các mẫu xe đầu tiên của Volkswagen sẽ được trang bị Cerence Chat Pro bao gồm ID.3, ID.4, ID.5, ID.7, Passat, Tiguan và Golf phiên bản nâng cấp. Với tính năng ChatGPT, trợ lý giọng nói trên xe Volkswagen sẽ có khả năng nhận biết và đáp ứng nhanh chóng đến nhiều yêu cầu khác nhau của tài xế, từ việc điều chỉnh nhiệt độ trên xe đến chỉ đường đến nhà hàng gần nhất.

xehay-chatgpt-090124-3-1704904732.jpg

Đối với vấn đề bảo mật, Volkswagen cam kết rằng Cerence Chat Pro sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu xe. Đồng thời, thông tin liên quan đến các lệnh, câu hỏi và câu trả lời sẽ được xóa ngay lập tức để đảm bảo "độ an toàn thông tin cao nhất" cho khách hàng.

Kể từ khi trở nên phổ biến vào năm trước, ChatGPT đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều nhà sản xuất ô tô. Trong tháng 6, Mercedes-Benz cũng công bố kế hoạch sử dụng ChatGPT trên các mô hình xe của mình để nâng cao chức năng của trợ lý giọng nói, tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn thử nghiệm.