Về già, nếu người bạn đời không còn nữa, hãy an tâm dựa dẫm vào 2 người này

Hồ Tùng Lâm
Anh chị em trong gia đình ít nhất cũng sẽ đánh ton cậy hơn những người ngoài không có quan hệ máu mủ, trừ khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ thân tình với người ngoài.

Người thân

Việc đối mặt với tuổi xế chiều dường như thật khó khăn đối với không ít người. Những điều đã qua dù có tiếc nuối thế nào đi nữa thì chẳng thể lấy lại được, nên chúng ta hãy tập chung cho cuộc sống trong hiện tại. Nhất là khi bạn phải chống chọi với tuổi già đang đến khi người bên mình không còn nữa, có lẽ một thái độ tích cực hơn sẽ giúp ích cho bạn.

images-1-1711690095.jpeg

Và việc xây dựng thái độ tích cực sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tìm hiểu về những điều đang chờ đợi ở phía trước và quan tâm chăm sóc bản thân mình. Bạn cần phải rõ ràng và cụ thể, nhất là trong việc xác định điều gì khiến bạn sợ hãi sẽ giúp bạn đương đầu với nó.

Anh chị em

Anh chị em ít nhất cũng đáng tin cậy hơn người ngoài không có quan hệ huyết thống, trừ khi bạn đạt được mối quan hệ thân tình với người ngoài. Nhưng thường trong giai đoạn cuối của cuộc đời, bạn sẽ nhận ra rằng ngay cả một người bạn tâm giao cũng khó tìm được. Khi thực sự đến lúc cần giúp đỡ khẩn cấp, chắc hẳn anh chị em trong gia đình sẽ đứng ngồi không yên và họ sẽ có phương án hỗ trợ kịp thời.

Vào tuổi xế chiều, cha mẹ cũng đã qua đời, nếu may mắn còn có anh chị em thì ít nhất bạn cũng sẽ không cảm thấy cô đơn, rốt cuộc thì trên đời mình vẫn còn người ruột thịt. Cho dù họ thực sự không thể giúp gì được cho bạn về vật chất, thì chỉ cần chỉ cần có thể gặp gỡ, thường xuyên trò chuyện thì bạn vẫn có người giãi bài tâm sự.