Triều Tiên bất ngờ khoe xe điện "tự làm", đi được 720km/lần sạc

Bất ngờ xuất hiện xe điện "made in Triều Tiên": Chạy được 720km/lần sạc, sự thật hay hão huyền?

Triều Tiên Và Thông Tin Về Ô Tô Điện Tự Sản Xuất: Sự Thật Hay Hiểu Lầm?

Gần đây, một chuyên trang về xe của Malaysia đã đăng tải bài viết về việc Triều Tiên sản xuất được ô tô điện với quãng đường di chuyển lên tới 720km mỗi lần sạc. Thông tin này bắt nguồn từ một video trên kênh Youtube thường xuyên đăng các bản tin của Triều Tiên, trong đó có một đoạn giới thiệu về chiếc ô tô điện của Tập đoàn Kinh tế Madusan.

bydhan-032x-17187904811852895209-1718940084.jpg

Video Giới Thiệu Madusan và Chiếc Ô Tô Điện

Đoạn video giới thiệu các lĩnh vực mà Madusan tham gia, bao gồm ngân hàng thương mại, đầu tư nhà máy nhiệt điện, sản xuất điện thoại, khai khoáng và ô tô điện. Trong phân đoạn giới thiệu về ô tô điện, một chiếc sedan tối màu chạy trên đường phố thủ đô Pyongyang được cho là có quãng đường di chuyển tối đa 720km mỗi lần sạc.

Nghi Ngờ Về Tính Xác Thực

Chuyên trang về xe của Malaysia cho rằng các cảnh quay này thực chất là kỹ xảo đồ họa CGI, không phải là cảnh quay thực tế. Thiết kế của chiếc xe trong video rất giống với mẫu ô tô điện BYD Han của Trung Quốc, mẫu xe này có thể đi được tối đa 715km mỗi lần sạc theo chuẩn CLTC.

Xác Nhận Thực Tế

Một số khung hình trong video cho thấy logo của chiếc xe, mặc dù đã bị che đi trong nhiều cảnh, nhưng vẫn có thể thấy được ký tự chữ "Hán" theo kiểu Triện Thư, giống như ký tự trên BYD Han. Điều này cho thấy rằng chiếc xe xuất hiện trong video thực chất là mẫu BYD Han của Trung Quốc, không phải là sản phẩm do Triều Tiên tự sản xuất.

Vai Trò Của Madusan

Đoạn mô tả về phân nhánh xe điện của Madusan cho biết rằng công ty này thúc đẩy nhập khẩu và kinh doanh xe điện thông qua hợp tác và trao đổi với các nhà sản xuất hàng ngoại đầu thế giới. Điều này khẳng định rằng Madusan không tự sản xuất ô tô điện mà chỉ tập trung vào việc nhập khẩu và kinh doanh.

BYD Han: Mẫu Xe Điện Nổi Bật

BYD Han là mẫu sedan chạy điện thuộc phân khúc E, nằm trong dòng sản phẩm "Dynasty" của BYD. Xe có nhiều cấu hình động cơ khác nhau, từ lai điện sạc ngoài (PHEV) đến thuần điện. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của BYD Han ra mắt năm 2022, bao gồm các phiên bản có quãng đường di chuyển tối đa từ 610km đến 715km mỗi lần sạc.

Kết Luận

Thông tin về việc Triều Tiên sản xuất được ô tô điện với quãng đường di chuyển 720km mỗi lần sạc thực chất là sự nhầm lẫn. Chiếc xe xuất hiện trong video giới thiệu của Madusan chính là mẫu BYD Han của Trung Quốc. Madusan không tự sản xuất ô tô điện mà chỉ nhập khẩu và kinh doanh các mẫu xe này thông qua hợp tác với các nhà sản xuất quốc tế.