Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này?

Honda HR-V dần cải thiện thứ hạng và đang được chấp nhận hơn trên thị trường.

HR-V có đủ điểm mạnh của một chiếc ô tô Honda điển hình, như tiết kiệm nhiên liệu, lái hay, rộng rãi và nhiều công nghệ.

honda-cr-v-2024-review-41-170128-1711897910.jpg

Tuy nhiên, vẫn còn đó những thắc mắc và nghi ngờ của khách hàng, nhất là với phiên bản RS. Video dưới đây tổng hợp các bình luận nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội và được giải đáp qua trải nghiệm thực tế.Tại Việt Nam, Honda HR-V được phân phối chính hãng với 3 phiên bản G, L và RS, giá lần lượt 699 triệu, 826 triệu và 871 triệu đồng. Chúng tôi sử dụng phiên bản cao cấp nhất để có thể rút ra những trải nghiệm nhằm trả lời các độc giả một cách tốt nhất.Hãng xe Nhật Bản trang bị camera lùi với 3 góc nhìn, bao gồm cả góc nhìn từ trên cao xuống sẽ giúp người lái hoàn toàn có thể căn ke khoảng cách với vật cản phía sau.Honda HR-V RS dùng động cơ 1.5L tăng áp cho công suất cực đại 174 mã lực, 240 Nm mô-men xoắn, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Đây là mẫu xe thuần xăng mạnh nhất phân khúc. Vì vậy, ở mọi dải tốc độ, mẫu xe hạng B của Nhật Bản luôn cho người lái cảm giác dư dả về sức mạnh. Chỉ cần đạp ga là xe lập tức bứt tốc dù ở dải tốc độ 60 hay 80 km/h. Vì xe sử dụng tăng áp nên độ trễ chân ga là có xảy ra nhưng rất ít, chỉ khoảng 1-2 giây từ thời điểm đạp ga. Honda HR-V sử dụng hộp số CVT nên cảm giác chân ga luôn cho thấy sự mượt mà.Giống với hầu hết các mẫu Honda, hệ thống treo của HR-V RS cũng theo thiên hướng cứng. Nhưng cảm giác cứng này không hề khó chịu bởi khi đi vào ổ gà, gờ giảm tốc, mố cầu,... Honda HR-V trở về trạng thái cân bằng rất nhanh, các dao động dập tắt dứt khoát. Một điểm nữa là về cách âm của Honda HR-V ở mức tốt ở khoản cách âm môi trường, nhưng giống đa phần các mẫu xe khác trong phân khúc, phần gầm vẫn bị dội tiếng lốp khá nhiều, đặc biệt ở trên đường cao tốc hoặc mặt đường xấu.Honda HR-V RS nhỉnh hơn hai phiên bản dưới ở hệ thống vô lăng có tỷ số truyền biến thiên. Thay vì hệ thống trợ lực chỉ thay đổi độ nặng/nhẹ của tay lái, mà tỷ số truyền cũng được thay đổi khi đi tốc độ cao nên chỉ cần lắc nhẹ vô lăng là xe lập tức có sự chuyển hướng.Về khả năng quan sát, Honda HR-V có vị trí ngồi lái khá cao dù để ghế ở vị trí thấp nhất, vẫn có thể quan sát toàn bộ đầu xe và nắp capo. Điều này sẽ giúp người lái có thể dễ dàng căn ke phần đầu xe hơn khi đi vào đoạn đường chật hẹp. Điểm cộng thứ 2 của xe là cột A của HR-V mỏng, kết hợp với gương xe đặt ở cửa thay vì cột A nên điểm mù là ít. Gương có kích thước khá lớn nhưng vẫn đủ 1 khe hẹp giữa cột A và gương để có thể quan sát mỗi khi đi qua các đoạn giao cắt.Tại thời điểm ra mắt, Honda HR-V ghi điểm nhất với sự xuất hiện của gói an toàn chủ động Honda Sensing trên cả 3 phiên bản. Và điều này vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao tới nay. Nhắc lại về các tính năng có trên HR-V bao gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).