Toyota hiện đang có một hướng đi độc đáo khi tập trung vào việc phát triển các mẫu xe thể thao sử dụng động cơ xăng, mặc dù thị trường đang dần chuyển hướng sang các loại xe sử dụng động cơ hybrid hoặc điện.

Toyota và phân nhánh hiệu suất cao Gazoo Racing đã rất chú trọng vào việc nghiên cứu và phát triển động cơ cho các dòng xe của mình.

Toyota đang chứng tỏ quan điểm của mình về việc "đa dạng hóa tương lai" trong ngành công nghiệp xe hơi. Thay vì hoàn toàn tập trung vào phát triển xe điện, Toyota và phân nhánh Gazoo Racing tiếp tục đặt niềm tin vào công nghệ động cơ đốt trong và các giải pháp khác. Họ không lạc quan về tiềm năng của xe điện và chưa thấy sự hứng thú lớn từ phía người tiêu dùng đối với phân khúc này.

01-toyota-bz4x-awd-rt-2023-lead-1717134458.jpg

Quyết định của Gazoo Racing không phát triển xe thể thao điện đã chấm dứt cơ hội cho mẫu xe concept FT-Se, một mẫu xe được đánh giá cao khi được giới thiệu tại triển lãm Tokyo cuối năm trước. Thay vào đó, Toyota sẽ tiếp tục tập trung vào việc sử dụng công nghệ hybrid để giảm thiểu khí thải từ các dòng xe thể thao của mình.

Đội hình Gazoo Racing hiện tại và trong tương lai gần sẽ tiếp tục phát triển và bổ sung thêm các mẫu SUV và xe thể thao mới. Toyota đang xem xét việc thể thao hóa các mẫu SUV như Yaris Cross, Corolla Cross, C-HR và RAV4, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng.

Mặc dù Toyota không đặt mục tiêu phát triển xe thể thao điện, nhưng họ vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển các công nghệ xanh và tiết kiệm nhiên liệu để tạo ra những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu về hiệu suất và bền vững trong tương lai.