Toyota FT-3e: Ô tô điện 'ngập tràn' màn hình

Toyota FT-3e, một trong những mô hình xe điện "ý tưởng" của Toyota, có thể sẽ trở thành hiện thực trong tương lai, đánh dấu sự xuất hiện đặc sắc tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 (JMS 2023), diễn ra từ ngày 28.10 đến 5.11 tại Tokyo Big Sight. Khác biệt với một số mẫu xe đã được tiết lộ trước đó, Toyota FT-3e là một chiếc SUV điện "ý tưởng" mang đến những đường nét thiết kế và công nghệ mạnh mẽ, độc đáo so với các dòng xe thương mại khác của Toyota.

So với SUV điện Toyota Land Cruiser Se, Toyota FT-3e nổi bật với ngoại hình thể thao hơn, đường cắt sắc nét. Thiết kế của nó áp dụng ngôn ngữ mới, tương tự như các mẫu xe anh em như Toyota Prius và Toyota Crown 2024. Điều đặc biệt là sự thiết kế mảnh mai với dải đèn mỏng ở đầu và đuôi xe. Do là một chiếc ô tô hoàn toàn điện, Toyota FT-3e không cần hệ thống lưới tản nhiệt.

toyota-ft-3e-o-to-dien-ngap-tran-man-hinh-6540bc4a3eb12-1-1701365288.jpg

Bên hông, Toyota FT-3e có nhiều đường gân nổi bật, tay nắm cửa chìm, và cột A, B, C sơn màu đen tạo cảm giác thể thao, cùng với bộ vành hợp kim 5 chấu kép sơn màu xám. Cản sau đen bóng kết hợp với màn hình lắp phía sau chắn bùn trước, mang lại thông tin về pin và nhiệt độ nội thất. Những đặc điểm này thể hiện tính "ý tưởng" và sáng tạo hơn khả năng thực tế.

Nội thất của Toyota FT-3e được bố trí theo phong cách tối giản, với vô lăng tròn thông thường, cặp màn hình nhỏ ở hai bên và cần chuyển số sau vô-lăng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn cũng là điểm nhấn. Mặt táp-lô và vô-lăng trên chiếc SUV này đều được tích hợp đèn LED ẩn.

Toyota FT-3e không giống những mô hình trước đó của hãng với nhiều màn hình, thể hiện sự đổi mới khi chuyển sang công nghệ điện. Trong thế giới ô tô điện, Toyota cần phải đề cao công nghệ và tiện ích để thu hút người tiêu dùng.

Thiết kế ngoại thất và nội thất của Toyota FT-3e cho thấy sự sẵn sàng cho việc sản xuất thương mại. Nếu được đưa vào sản xuất, chiếc SUV này có thể sẽ đặt vị trí thấp hơn so với Toyota bZ4X.

Với Toyota FT-3e, Toyota thể hiện sự chuyển đổi đáng kể trong việc điện hóa dòng xe của mình. Sự quyết tâm và sự táo bạo trong sáng tạo là chìa khóa khi hãng này muốn cạnh tranh trong thị trường ô tô điện, đặc biệt là với khách hàng trẻ, nơi Toyota đã trễ hẹn so với đối thủ.

Tính đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa xác nhận kế hoạch phát triển phiên bản thương mại của Toyota FT-3e. Tuy nhiên, với chiến lược điện hóa của mình, không loại trừ khả năng chiếc SUV này sẽ được "xanh" đưa vào sản xuất thương mại trong tương lai.