Toyota Alphard thêm bản tiêu chuẩn mới giá rẻ hơn kèm bản cao cấp rộng rãi như khoang hạng nhất

Toyota Alphard sẽ có thêm bản mới với giá khởi điểm thấp hơn các bản đang được phân phối trên thị trường.

Vừa ra mắt năm ngoái, Toyota Alphard thế hệ mới đã sắp có bổ sung quan trọng. Đó là một phiên bản "giá rẻ" hơn các bản hiện tại, đưa giá khởi điểm của mẫu MPV này xuống thấp hơn một chút. Ngoài ra, bản hybrid sẽ bổ sung thêm tùy chọn cấu hình 4 chỗ cao cấp.

Toyota Alphard X sẽ là bản tiêu chuẩn mới

Theo Best Car Web, ấn phẩm trực tuyến của tạp chí ô tô bán chạy nhất Nhật Bản, vào tháng 8-2024, Toyota sẽ giới thiệu phiên bản tiêu chuẩn mới cho Alphard/Vellfire (hai mẫu này khác nhau chủ yếu ở một vài chi tiết thiết kế).

Theo kế hoạch ban đầu, Toyota Alphard X sẽ được giới thiệu trong tháng 6. Nhưng kế hoạch đã bị lùi thêm một chút.

Toyota Alphard thế hệ mới ra mắt giữa năm 2023 với giá khởi điểm 5,4 triệu yên (908,3 triệu đồng) cho bản Z sử dụng máy xăng 2.4L 1 cầu. Bản này ở Việt Nam có giá 4,37 tỷ đồng.

Nhưng điều này sẽ sớm thay đổi khi bản X ra mắt, với giá dự kiến 4,4 triệu đến 4,6 triệu yên (740 triệu đến 774 triệu đồng). Như vậy, bản này có giá thấp hơn khoảng 1 triệu yên (168,2 triệu đồng) so với bản Z.

Nếu được đưa về Việt Nam, có thể kỳ vọng mức giá mới sẽ giúp Toyota Alphard hút thêm khách. Với giá cao hơn hẳn, Alphard gần như không có đối thủ ngang hàng ở Việt Nam. Mẫu xe có giá gần nhất là Mercedes-Benz V-Class chỉ có giá gần 3,7 tỷ đồng.

Theo Best Car Web, dù là bản tiêu chuẩn mới giá thấp hơn, Toyota Alphard X cũng được chăm chút với lưới tản nhiệt tinh chỉnh, mâm 17inch màu bạc kim loại. Nhưng điểm trừ cũng khó tránh. Chẳng hạn nội thất sẽ sử dụng ghế bọc vải và da tổng hợp. Trong khi đó, Toyota Alphard tiêu chuẩn hiện hành sử dụng bọc da cao cấp.

Ngoài ra, Toyota Alphard X sẽ có trang bị an toàn cơ bản, lược bỏ một vài trang bị cao cấp như đèn báo rẽ tuần tự, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 12,3inch sẽ đổi sang dạng HD 9,8inch.