Tối giản quá cũng rối: Chủ xe Volvo EX30 mất nhiều thời gian để bật đèn sương mù

Chiếc SUV điện nhỏ gọn Volvo EX30 vẫn duy trì bản sắc vốn có của thương hiệu Thụy Điển. Nhưng có một vấn đề: khi mải mê đuổi theo sự tối giản, việc bật một số tính năng trở nên phức tạp hơn.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin về chiếc SUV điện nhỏ gọn Volvo EX30. Dường như Volvo đang tiếp tục mang đến sự kết hợp giữa thiết kế đặc trưng của mình và công nghệ điện mới mẻ. Tuy nhiên, như bạn đã nói, việc tối giản hóa các tính năng trên xe cũng có thể tạo ra những khó khăn không cần thiết, đặc biệt là trong các tình huống cần sử dụng ngay lập tức như bật đèn sương mù.

volvo-ex30-bat-den-suong-mu-phuc-1713260036.jpg

Điều này là một thách thức cho các nhà sản xuất ô tô khi họ cố gắng tích hợp nhiều tính năng vào một màn hình cảm ứng duy nhất. Sự phức tạp và số lượng thao tác cần thiết để truy cập các tính năng có thể làm giảm tính tiện dụng và an toàn của xe.

Tuy nhiên, Volvo EX30 vẫn đáng chú ý với nhiều ưu điểm như thiết kế đặc trưng của Volvo, an toàn và tính tiện nghi. Việc sử dụng các vật liệu bền vững như vải denim tái chế và vải lanh cho nội thất cũng là một điểm cộng. Hệ thống ADAS của xe cũng rất đáng chú ý, bao gồm cả hệ thống cảnh báo cửa mở và hệ thống hỗ trợ thí điểm đỗ xe.

Mặc dù có nhược điểm về việc truy cập các tính năng trên màn hình cảm ứng, nhưng với các tính năng an toàn và tiện nghi khác, Volvo EX30 vẫn có thể thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Việc giữ mức giá dự kiến tương đương với các mẫu xe cỡ tương tự trong phân khúc cũng có thể là một lợi thế cho xe khi ra mắt trên thị trường Đông Nam Á vào năm 2024.