Tính năng đáng giá trên Apple Watch vừa cứu thêm một mạng sống

Cuối năm 2023, Apple Watch là đề tài trò chuyện chính trong nhiều câu chuyện.

Mặc dù Apple Watch Series 9 và Ultra 2 đang bị cấm tại Mỹ, nhưng những câu chuyện về khả năng cứu người của smartwatch này vẫn không ngừng xuất hiện. Gần đây, một người đàn ông trên Reddit đã chia sẻ về trải nghiệm Apple Watch cứu sống khi anh bất ngờ ngất xỉu khi đang lái xe.

ap-1704893675.jpg

Theo bài đăng, người dùng Reddit này đã cảm thấy dấu hiệu không ổn và có thể ngất xỉu khi đang lái xe. Ngay lập tức, anh ta sử dụng tính năng ECG (Electrocardiogram - đo điện tâm đồ) trên Apple Watch để ghi lại nhịp tim bất thường. Kết quả từ smartwatch đã giúp bác sĩ chẩn đoán kịp thời và ổn định nhịp tim cho anh ta.

Toàn bộ câu chuyện được chia sẻ như sau: "Nằm giường bệnh viện với máy tạo nhịp/khử rung tim cấy sau ngực, tôi cảm thấy rất biết ơn. Thứ Năm tuần trước, khi đang lái xe, tôi đột ngột cảm thấy như sắp ngất xỉu, mất khả năng quan sát, áp lực nặng ở ngực và bắt đầu có rung tâm thất. Tôi dừng xe ở lề đường, trong khi ý thức mơ hồ, tôi nhường ghế lái cho vợ và nhờ cô ấy đưa tôi đến trạm cứu hỏa gần nhất. Khi nhân viên cấp cứu đến và kết nối máy đo, đau tim đã qua đi. Tôi gửi kết quả ECG cho bác sĩ và ông ấy yêu cầu tôi đến phòng cấp cứu ngay lập tức.

Nhờ dữ liệu ghi lại từ Apple Watch, các bác sĩ đã ổn định tình trạng tim của tôi. Tôi bị rung tâm thất liên tục trong hơn ba phút. Các bác sĩ nói rằng họ chưa từng gặp trường hợp như vậy".

Đây là một minh chứng khác về khả năng cứu người của Apple Watch, đặc biệt là tính năng ECG đã xuất hiện từ dòng Apple Watch Series 4. Khác biệt với cảm biến oxy trong máu (SpO2) đang gây tranh cãi, cảm biến ECG đã được FDA phê duyệt, và Apple khẳng định rằng người dùng có thể thu được kết quả chính xác trong vòng 30 giây. Trong những năm qua, có nhiều báo cáo về việc Apple Watch cứu sống, cảnh báo về nhịp tim cao/thấp, nguy cơ ngã, tai nạn xe, và cung cấp thông tin về vấn đề tim mạch tiềm ẩn như đột quỵ.