Thị trường xe Việt tháng 5: i10, Accent lấy lại ngôi vương, K3 hạ gục Mazda3, tân binh gây sốt

Thị trường xe Việt tháng 5 sôi động: Tân binh khuấy đảo, "ông vua" trở lại, "ngôi hậu" đổi chủ

Trong tháng 5/2024, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến nhiều biến động đáng chú ý với sự thay đổi về doanh số của nhiều mẫu xe, đặc biệt là những cái tên mới ra mắt.

Hyundai Grand i10

hyundai-i10-2024-9-1717472293415-1718328847.jpg

Hyundai Grand i10 đã lấy lại ngôi vương doanh số trong phân khúc xe cỡ nhỏ, bán ra 319 xe, tăng 39,3% so với tháng trước và chiếm 53% thị phần phân khúc. Với tổng doanh số cộng dồn đạt 1.889 xe, Grand i10 vượt xa đối thủ Toyota Wigo (987 xe) và Kia Morning (320 xe). Sự tăng trưởng này càng ấn tượng khi mẫu xe này đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, với phiên bản mới dự kiến ra mắt vào ngày 14/6.

Hyundai Accent

Hyundai Accent cũng có một tháng bùng nổ với doanh số 924 xe, vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan, đứng thứ 4 toàn thị trường. Thành công này phần lớn nhờ vào chính sách giảm giá mạnh tay của các đại lý, với mức giảm lên tới 67 triệu đồng. Mẫu xe mới của Accent đã ra mắt với 4 phiên bản, giá từ 439-569 triệu đồng, hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng doanh số trong thời gian tới.

Kia K3

Kia K3, dù chỉ bán được 315 xe trong tháng 5, vẫn lật đổ vị thế của Mazda3 trong phân khúc sedan hạng C. Tuy nhiên, doanh số cộng dồn của Kia K3 (1.138 xe) vẫn còn cách xa Mazda3 (1.624 xe). Với thị trường xe gầm cao đang lên ngôi, Kia K3 cần phải nỗ lực nhiều hơn để trở thành vua phân khúc năm 2024.

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross đã có màn trở lại ấn tượng sau khi ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, bán ra 996 xe, tăng trưởng gấp 71 lần so với tháng 4/2024. Mẫu SUV hạng B+ này đã đánh bại Yaris Cross để quay lại ngôi vua phân khúc sau hơn một năm vắng bóng. Gần 1.000 xe bán ra trong tháng 5 đã chứng minh sức hút mạnh mẽ của Corolla Cross, và mẫu xe này vẫn có đủ thời gian để tham gia vào cuộc đua xe bán nhiều nhất năm 2024.

Những biến động này cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt là ở các phân khúc xe cỡ nhỏ và sedan. Những mẫu xe mới ra mắt và chính sách giá cả hợp lý của các hãng đã tác động lớn đến sự thay đổi thứ hạng doanh số, tạo nên một bức tranh thị trường sôi động và đầy biến động.