Thầy phong thủy nói rõ: Nhà chật đến mấy cũng đừng đặt bếp 3 cách này kẻo tài lộc trôi sạch

Hà Nhiên
Chuyên gia phong thủy đã chỉ ra 3 cách đặt bếp cần tránh.

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 cách đặt bếp phạm phong thủy

Bếp và bàn thờ đối nghịch nhau

Một số căn chung cư hoặc căn nhà cấp 4 có thể vô tình mắc phải lỗi sai đặt bếp đối nghịch với bàn thờ như này.

Chuyên gia phong thủy Song Hà cho biết, đây là điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở được gọi là hiện tượng “thần đối thần” hay “thần phản thần”. Bởi cách sắp xếp này sẽ khiến hệ thống táo phủ thần quân đối đầu với hệ thống thần linh ngũ phương long mạch, điều này dễ dẫn tới hiện tượng rối loạn trong phong thủy nhà ở.

Bếp hướng vào nhà vệ sinh

Nhà bếp là nơi vượng Hỏa, trong khi đó nhà vệ sinh lại nơi ẩm thấp sản sinh nhiều uế khí thuộc hành Thủy. Chính vì vậy việc thiết kế nhà vệ sinh đối diện nhà bếp, sẽ khiến những dòng khí trường “xú uế” này lan ra nhà bếp, điều này ảnh hưởng rất xấu tới vận khí của căn bếp.

Ngoài ra, chuyên gia phong thủy Song Hà cũng cho biết, đặc biệt tránh việc để bếp nấu trực đối nhìn thẳng thấy bồn cầu hay bồn rửa tay. Đây là kiểu sắp xếp tối kỵ cần tránh phạm phải, bằng không không chỉ ảnh hưởng tới vận khí của căn bếp mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tài lộc của gia chủ.

Xét trên phương diện sức khỏe, nhà vệ sinh là nơi chưa nhiều vi khuẩn có hại. Trong khi đó, bếp nấu là nơi cần phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Do đó, cách thiết kế nhà vệ sinh đối diện với nhà bếp dễ khiến những vi khuẩn có hại theo không khí lan tới khu vực nhà bếp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Bếp hướng vào phòng ngủ

Theo chuyên gia phong thủy nổi tiếng Lý Cư Minh, tác giả của nhiều cuốn sách phong thủy nổi tiếng tại Trung Quốc cho biết, cách cục của phòng bếp có mối liên quan mật thiết đến vận thế của cả ngôi nhà. Do đó, trong quá trình bài trí và thiết kế nhà bếp các gia đình nên tránh đặt bếp hướng thẳng vào phòng ngủ.

Bởi bếp là khu vực vượng Hỏa, nếu đặt bếp hướng vào phòng ngủ thì khí nóng cùng mùi dầu mỡ, thức ăn khi nấu sẽ tràn sang khu vực phòng ngủ.

Trong khi đó, phòng ngủ là nơi cần yên tĩnh, không khí cần trong lành. Việc đặt bếp hướng vào phòng ngủ có thể sẽ phá vỡ các khí trường có lợi ở đây. Đồng thời dễ làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Đặt bếp thế nào là hợp phong thủy?

Theo quan niệm phong thủy thì hướng Đông hay Đông Nam là phía nhà bếp lý tưởng nhất. Tuyệt đối không đặt hướng nhà bếp ở phía Nam vì đây là hành hỏa, lửa thêm lửa sẽ gây hỏa hoạn. Bạn cũng không nên dùng không gian giữa nhà làm nhà bếp vì đây nơi đây cần được sạch sẽ, không được ám mùi thức ăn.

Không gian bếp hút tài lộc vào nhà cần được hấp thụ đầy đủ ánh sáng tự nhiên, luôn sạch sẽ, ngăn nắp, không bị ẩm ướt hay hấp thụ bởi hơi nước, cần có chỗ đứng nấu thoải mái nếu rộng bạn có thể bố trí thêm bàn ăn, tủ bếp còn nếu nhỏ thì bạn cũng cần ngăn riêng bếp riêng ra bằng tấm mica, nhựa...

Cách xác định hướng tốt cho phong thủy nhà bếp

Theo lý thuyết phong thủy, cách xác định hướng nhà bếp thường đi theo quan điểm “Tọa hung hướng cát” nghĩa là đặt bếp ở hướng vị trí xấu nhưng quay về hướng tốt.

Cổ nhân xưa kia có nói một câu: “ Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành như thế nhanh có phúc”

Ngoài ra, anh chị còn phải đảm bảo được 8 hướng bát trạch trong việc xác định hướng bếp. Trong đó:

- 4 Hướng tốt: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị

Diễn giải các hướng tốt theo thứ tự từ cao đến thấp như sau:

+ Diên Niên: thuộc chòm sao Vũ Khúc, Thượng Cát. Đây là hướng tốt cho sự nghiệp, ngoại giao, xây dựng tốt các mối quan hệ, đặc biệt là quan hệ vợ chồng. Hướng Diên Niên tốt nhất khi được đặt ở cửa mặt tiền, bếp và phòng ngủ.

+ Sinh Khí: thuộc chòm sao Tham Lang, Đạt Cát. Hướng này tốt cho con trai, có lợi về danh tiếng, tạo ra sức dồi dào cho gia chủ. Nên để hướng này ở các vị trí cửa mặt tiền, cửa nhà bếp, phòng học hoặc phòng làm việc càng giúp cho sự nghiệp dễ dàng thăng tiếng hơn.

+ Thiên Y: thuộc chòm sao Cự Môn, Trung Cát. Hướng Thiên Y chủ yếu tốt về sức khỏe, đặc biệt là người phụ nữ, tiêu trừ bệnh tật, ổn định tinh thần, giúp cho gia chủ có giấc ngủ sâu. Vị trí tốt để đặt ở hướng này là phòng ngủ và bếp

+ Phục Vị: thuộc sao Tả phù, Tiểu Cát. Hướng này tượng trưng về sự bình yên, trấn tĩnh, lợi thế của hướng Phục Vị nếu bàn thờ đặt ở vị trí này. Trong chuyện tình cảm nam nữ vô cùng thuận lợi, tài chính tốt, quan hệ cha mẹ con cái hiếu thuận

- 4 hướng xấu: Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục Sát, Họa Hại.

Trái ngược với 4 hướng tốt thì các hướng xấu đặt ở vị trí tốt sẽ trở thành xấu, và xấu sẽ thành tốt. Với các hướng này sẽ thích hợp ở các vị trí như nhà vệ sinh, nhà kho. Như thế, ý nghĩa của từng hướng sẽ là:

+ Tuyệt Mệnh: thuộc sao Phá Quân, Đại Hung. Hướng này sẽ tốt nếu đặt ở các vị trí là nhà vệ sinh, kho sẽ tốt cho gia chủ về sức khỏe, tăng thêm tuổi thọ, duyên phận con cái tốt, đem đến nhiều tài vận.

+ Ngũ Quỷ: thuộc chòm sao Liêm Trinh, Đại Hung. Hướng này sẽ giúp cho gia chủ tránh được những tai họa về trộm cắp, bệnh tật, giúp gia đình có người ở trung thành, phát tài, ruộng vườn có nhiều gia súc.

+ Lục Sát: thuộc chòm sao Lộc Tốn, Thứ Hung. Đối với hướng Lục Sát sẽ giúp cho người trong nhà có cái nhìn, suy nghĩ đúng đắn, có số đào hoa, đường tình duyên thuận lợi.

+ Họa Hại: thuộc sao Lộc Tốn, Thứ Hung. Đây là hướng giúp cho mọi việc trong nhà đều ổn, gia đình hòa thuận, không xảy ra quan sự.