Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 5 vật có linh khí, dù tiết kiệm đến mấy cũng không dùng đồ cũ

Hà Nhiên
Để tiết kiệm tiền, nhiều người thường có quan niệm “cũ người mới ta” và tìm mua các món đồ cũ. Tuy nhiên, đây chính là 5 vật mà bạn không nên dùng lại mà phải mua đồ mới sử dụng.

Mặc dù có nhiều món đồ “cũ người mới ta", người khác không còn dùng nhưng với mình vẫn còn mới và tiện dụng. Thế nhưng đây chính là những món đồ bạn nên tránh dùng lại từ chủ cũ khi chuyển đến nhà mới.

Gương

Gương là một trong những vật dụng quen thuộc và được chúng ta dùng hàng ngày. Đây là vật phản chiếu các hình ảnh và thường “kết nạp" hoạt động hàng ngày của người chủ cũ, kể cả những hình ảnh xấu và mang nặng âm khí. Và điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho chủ nhân mới của ngôi nhà.

Đặc biệt trong phong thuỷ, gương chính là vật chiếu yêu bắt quái nên bạn cần tránh sử dụng đồ cũ để không làm ảnh hưởng đến vượng khí của mình.

Chậu cây, hoa cảnh

Hiện nay, rất nhiều gia đình có thói quen trồng cây, hoa cảnh trong nhà để không gian sống thêm phần tươi mới và hợp phong thuỷ. Thế nhưng, nếu chủ cũ đã dọn đi thì bạn không nên giữ lại cây, hoa cảnh của họ. Sở dĩ như vậy là vì những cây cảnh này dù tươi hay héo cũng chỉ hợp với tuổi của chủ cũ. Khi có chủ mới, chúng sẽ không còn tác dụng và không mang đến may mắn cho bạn.

Do đó, khi chuyển đến một nơi mới, bạn nên mua cho mình những chậu cây mới sao cho phù hợp với tuổi của bản thân để những chậu cây, hoa này mang đến may mắn, tài lộc và nhiều năng lượng tích cực cho cả gia đình.

Bàn thờ, đồ cúng

Trong mỗi ngôi nhà, bàn thờ là một trong những vị trí quan trọng vì đây là nơi con cháu thờ cúng tổ tiên, thần linh. Vì thế nên là bàn thờ gia tiên hay bàn thờ thần tài thì bạn cũng nên tránh sử dụng lại đồ cũ. Khi chuyển nhà, bạn có thể mang theo bàn thờ cũ của gia đình mình hoặc mua mới để phù hợp hơn.

Ngoài ra, theo quan niệm của nhiều người, dùng đồ thờ cúng cũ của người khác là hành động bất kính và có thể khiến cho cuộc sống của mình gặp nhiều khó khăn, bất trắc.

Cây lau nhà, chổi

Chổi hay cây lau nhà thường được sử dụng để quét dọn nhà cửa, những vị trí bị bẩn. Vì thế khi sử dụng một thời gian dài, chúng sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn cũng như các chất độc hại. Để nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng và đảm bảo sức khoẻ, bạn nên thường xuyên thay chúng.

Vì vậy, việc giữ lại chổi hay cây lau nhà của chủ cũ trong ngôi nhà mới chẳng khác nào giữ lại vận đen, vết bẩn cũng như các thất bại của người này và mang đến các ảnh hưởng không tốt cho chủ mới. Vì vậy, khi dọn đến một ngôi nhà mới, bạn nên vứt bỏ các chổi, cây lau nhà cũ và mua mới hoàn toàn để hướng tới một tương lai tươi sáng, rực rỡ hơn.

Cốc chén, bát đũa, đồ dùng nấu ăn

Là những vật dụng gắn liền với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cốc chén, bát đũa hay đồ dùng nấu ăn có một sự gắn bó chặt chẽ với gia chủ. Trong trường hợp bị chủ nhân vứt bỏ, chúng không chỉ mất đi “sinh khí" mà còn mang lại nhiều điều xui xẻo, rủi ro cho chủ mới.

Còn xét về khía cạnh sức khoẻ, việc sử dụng các món đồ cá nhân của người khác có thể tăng nguy cơ các bệnh truyền nhiễm mà bạn không biết.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm