Điều nhất định phải biết về phong thủy nhà ở cho năm 2024

Hà Nhiên
Phong thủy nhà ở là yếu tố gia chủ cần quan tâm hàng đầu khi xây mới hay sửa chữa nhà cửa. Bởi phong thủy tốt sẽ góp phần mang đến sự hòa thuận, êm ấm và tài lộc cho cả gia đình.

Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy là một phạm trù khoa học được bắt nguồn từ Trung Quốc. Theo nghĩa chiết tự thì phong là gió, thủy là nước. Phong thủy là ngành khoa học chuyên nghiên cứu về sự ảnh hưởng của hướng khí, hướng gió, mạch nước đến đời sống của con người.

Nói cách khác, phong thuỷ nhà ở là kết quả của sự nghiên cứu về các quy luật tác động của thiên nhiên, môi trường, không gian, bố cục… đến đời sống của con người và cách để thay đổi những tác động đó. Mục tiêu của việc áp dụng phong thủy vào nhà ở để tăng vượng khí cho ngôi nhà và mang đến hòa thuận, sức khỏe… cho cả gia đình.

anh-chup-man-hinh-2024-01-19-luc-221729-1705677484.png
 

Thế nào gọi là nhà ở hợp phong thủy?

Nhà ở hợp phong thủy là ngôi nhà hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi như:

Địa hình đất đẹp.

  • Phương vị tốt.
  • Sự tác động của gió, nắng ở mức độ vừa phải và có sự thông thoáng.
  • Ngôi nhà này sẽ mang đến cho gia chủ nhiều điều tốt lành, thuận lợi và sức khoẻ dồi dào.

Các yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở

Như đã phân tích ở trên, để thiết kế nhà ở hợp phong thủy, gia chủ cần phải chú ý đến khá nhiều yếu tố, cụ thể như sau:

Phong thủy nhà ở hợp mệnh gia chủ

Trước hết, nhà phong thủy tốt phải có phương hướng, cách lựa chọn, sắp xếp đồ đạc hợp với tuổi và bản mệnh gia chủ. Bởi vì có đảm bảo yếu tố này thì cuộc sống của gia chủ mới thuận lợi, bình an.

anh-chup-man-hinh-2024-01-19-luc-221734-1705677531.png
 

Đủ ánh sáng tự nhiên

Một ngôi nhà có phong thuỷ tốt không thể thiếu ánh sáng tự nhiên. Bởi cùng với gió và sự thoáng khí, ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến nhiều sức khỏe, tài lộc hơn cho cả gia đình.

Khi thiết kế nhà ở và bố trí đồ đạc, gia chủ cần đảm bảo lượng ánh sáng tự nhiên đầy đủ, tả hữu cân phân, không có đồ nội thất nào che đi ánh sáng và nguồn khí tự nhiên. Đây mới là ngôi nhà có Dương Trạch tốt, tốt cho cả sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Thêm màu sắc tương sinh cho căn nhà

Theo phong thuỷ bát trạch, bạn cũng nên bố trí thêm các màu sắc tương sinh cho căn nhà như màu trắng, màu xanh lá cây. Trong đó, màu trắng có tác dụng trung hòa cảm xúc, giúp con người cảm thấy tươi mới hơn. Còn màu xanh lá cây mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và góp phần nâng cao sức khỏe con người.