Tai nghe không dây đầu tiên của Apple không phải ai cũng biết

Là một thiết bị tai nghe độc đáo, được chế tạo với mục đích chủ yếu làm công cụ hỗ trợ công việc thay vì giải trí, nhưng dường như đã gặp thất bại.

Tai nghe này cho phép người dùng kết nối với cuộc gọi mà không cần nhìn vào màn hình điện thoại, một ý tưởng khá tiện lợi nhưng lại không thu hút sự chú ý như mong đợi.

Mặc dù đã có gần 17 năm, nhưng cả ý tưởng và thiết kế của chiếc tai nghe này vẫn độc đáo và xuất sắc, đặc biệt là trong bối cảnh của thời đại đó. Tuy nhiên, vào giai đoạn đó, người ta chưa quá quen thuộc với việc sử dụng tai nghe không dây, do đó, sản phẩm tiên tiến của Apple không thu hút được sự chú ý lớn. Điều này dẫn đến tình trạng không chỉ là thiếu người mua mà còn ít người biết đến sản phẩm này.

w-1706025767.jpg

Chức năng của tai nghe khá cơ bản, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi mà không cần phải cầm iPhone, một tính năng mà bây giờ có thể thấy trong AirPods. Sự khác biệt chính là AirPods đi kèm với cặp tai nghe, trong khi mẫu tai nghe trước đó của Apple chỉ có một chiếc, vì nó không được tạo ra để nghe nhạc mà hướng tới giải quyết các vấn đề công việc.

Mặc dù đã đi trước thời đại và nay đã gần 20 năm, nhưng cách hoạt động của nó vẫn khá tương tự với hiện đại. Với thời lượng pin khoảng 5 giờ và giá xuất phát là 129 USD - một mức giá có vẻ hợp lý nếu so sánh với ngày nay, nhưng vào giai đoạn đó, giá trị đồng tiền cao hơn nhiều (nếu chuyển sang tiền Việt hiện nay). Điều đặc biệt của tai nghe đầu tiên của Apple chính là màu sắc đen hoàn toàn - một đặc điểm mà cho đến nay, Apple chưa có kế hoạch tái tạo trên các dòng AirPods hay Beats.

w1-1706025767.jpg

Hiện nay, việc tìm kiếm một chiếc tai nghe đầu tiên của Apple ở dạng mới trở nên khá khó, dù có nhiều người bán sản phẩm đã qua sử dụng với giá cao hơn nhiều so với giá ban đầu. Tuy nhiên, có khả năng rằng trong vài năm tới, các mô hình tai nghe này sẽ trở nên hiếm hoi hơn, điều này có thể đẩy giá trị của chúng lên cao.a