Suzuki Jimny có thể được giảm giá, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam.

Suzuki sẽ hạ giá bán Suzuki Jimny, nhưng không phải bằng cách cắt trang bị tối cần thiết trên xe.

Maruti Suzuki, vào đầu tháng 12 vừa qua, đã thông báo về kế hoạch giảm giá bán của Suzuki Jimny mà không ảnh hưởng đến trang bị cơ bản của xe. Điều này được thực hiện bằng cách loại bỏ phiên bản dẫn động đơn cầu, nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc Jimny với chi phí thấp hơn.

Shashank Srivastava, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Maruti Suzuki, tiết lộ rằng nhiều khách hàng đã yêu cầu một phiên bản Jimny với dẫn động đơn cầu, và việc chuyển từ 2 cầu sang đơn cầu sẽ giúp giảm giá bán xe. Mặc dù Jimny hiện nay có giá khá cao tại nhiều thị trường, không phù hợp với mong đợi của người tiêu dùng về một "SUV off-road giá rẻ," nhưng để duy trì hình ảnh của Jimny là một chiếc SUV off-road mạnh mẽ, Suzuki không có ý định sản xuất phiên bản đơn cầu với giá rẻ.

Mặc dù Suzuki không muốn làm hại hình ảnh toàn cầu của Jimny bằng cách giảm chất lượng, họ nhận thức được rằng giá bán của Jimny ở một số thị trường có thể quá cao. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tiếp cận xe, Suzuki đã quyết định giảm giá bán của Jimny, đặc biệt là tại thị trường Ấn Độ. Ngoài ra, họ cũng đang xem xét việc điều chỉnh giá bán tại các khu vực khác, nhằm giúp Jimny trở nên dễ tiếp cận hơn đối với đại đa số người tiêu dùng.

Trong nhiều tháng gần đây, các đại lý Suzuki trong nước nhận đặt cọc Jimny với giá dự kiến khởi điểm là 789 triệu đồng. Nếu đây là giá bán chính thức, Jimny tại Việt Nam sẽ có giá thấp hơn đáng kể so với thị trường Thái Lan, nhưng vẫn đắt hơn so với Indonesia. Ở Thái, Suzuki Jimny có giá khởi điểm 1,76 triệu baht, tương đương 1,17 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán ở Indonesia rẻ hơn khi khởi điểm từ 444 triệu rupiah, tương đương 702 triệu đồng.

2023-suzuki-jimny-5-door-5-8584-1703213990.png
Suzuki cam kết sẽ hạ giá bán Jimny trong thời gian tới khi chuỗi cung ứng linh kiện đã đi vào ổn định - Ảnh: CarsGuide