Subaru Forester là xe duy nhất đạt điểm tốt trong bài thử chống va chạm mới, CR-V, Escape, Tucson, CX-5 đều thua xa

Công nghệ phanh an toàn khẩn cấp và cảnh báo va chạm trên SUV vẫn chưa tốt với gần như toàn bộ xe được thử nghiệm tại Bắc Mỹ chỉ đạt điểm trung bình trở xuống.

Bài viết bạn chia sẻ đánh giá về khả năng chống va chạm của các mẫu xe SUV sau khi thử nghiệm theo chuẩn mới của IIHS tại Bắc Mỹ. Subaru Forester là mẫu duy nhất đạt điểm tốt trong bài thử mới này, trong khi các mẫu khác như Honda CR-V, Ford Escape, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 đều không đạt được kết quả tốt như dự kiến.

untitled-1714134161.jpg

Thử nghiệm mới của IIHS đã tăng tốc độ xe chạy thử lên và mở rộng đối tượng đâm va để phản ánh thực tế giao thông hơn. Điều này gây ra một số thách thức cho các hãng xe, đặc biệt là trong việc cải thiện công nghệ phanh tự động và hệ thống cảnh báo va chạm.

Tuy nhiên, bài viết cũng chia sẻ về sự tiến bộ của các hãng xe Trung Quốc trong việc cải thiện an toàn. Hầu hết các mẫu xe Trung Quốc hiện đạt 5 sao an toàn, và một số trong số đó sẽ được bán tại thị trường Việt Nam.

Nếu bạn quan tâm đến thông tin cụ thể về các mẫu xe SUV hoặc xe Trung Quốc đang có thể mua tại Việt Nam, có thể tham khảo thêm trên các kênh thông tin như magazine Ô TÔ hoặc Autopro YouTube.