Samsung vẫn bất khả chiến bại về smartphone màn hình gập

Trong quý 3/2023, Samsung tiếp tục độc chiếm thị trường smartphone màn hình gập, dẫn đầu bởi các sản phẩm hàng đầu như Galaxy Z Fold5 và Z Flip5, với thị phần chiếm 72%, giữ vững vị thế ông hoàng trong phân khúc này.

Mặc dù con số này đã giảm so với thị phần 86% mà Samsung đạt được vào quý 3/2022, điều này xuất phát từ việc các đối thủ cạnh tranh đã tung ra nhiều mẫu mã hơn và tăng sản lượng sản xuất. Tuy nhiên, đối thủ chính của Samsung, Huawei, chỉ chiếm 9% thị phần, trong khi Honor đứng ở vị trí thứ ba với 8% thị phần.

ss-1701972035.jpg
Galaxy Z Flip5 là mẫu smartphone màn hình gập chạy nhất trong quý 3/2023.

Trong quý 3, hai sản phẩm màn hình gập bán chạy nhất là Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5, chiếm lần lượt 45% và 24% tổng doanh số. Mặc dù có sự ngạc nhiên khi Galaxy Z Flip5 vượt qua Galaxy Z Fold5 để trở thành sản phẩm bán chạy nhất, Huawei Mate X3 giữ vị thế thứ ba với 6% tổng số lô hàng smartphone gập trong quý. Honor Magic V2 đứng thứ tư với 5% thị phần, trong khi Huawei Mate X5 chiếm 3%.

ss1-1701972035.jpg
Huawei Mate X6 cũng thể hiện sức hút không kém.

DSCC dự đoán rằng doanh số smartphone màn hình gập sẽ tăng 47% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3,6 triệu chiếc. Tuy nhiên, so với mức kỷ lục của quý 3, lượng bán ra trong quý 4 dự kiến sẽ giảm 35%. DSCC cũng dự đoán thị phần của Samsung sẽ giảm xuống còn 42% trong giai đoạn này, do dự báo sản lượng Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 trong quý 4 đang giảm. Trong khi đó, Huawei dự kiến sẽ chiếm 21% thị phần và Honor ở mức 19%. Trong top sản phẩm, Galaxy Z Flip5 vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 22% thị phần, Huawei Mate X5 đứng ở vị trí thứ hai với 15%, và Honor Magic V3 đạt vị trí thứ ba. Galaxy Z Fold5 dự kiến sẽ đứng ở vị trí thứ tư với 12% thị phần.