Samsung sắp sửa phát hành Android 14 cho Galaxy S22 series

Các điện thoại thông minh thuộc dòng Galaxy S22 sẽ sớm nhận cập nhật Android 14 cùng giao diện người dùng One UI 6 trong tuần này.

Quá trình triển khai cập nhật này diễn ra nhanh chóng, vượt qua thậm chí cả bộ đôi màn hình gập mới là Galaxy Z Fold5 và Flip5. Hai mô hình màn hình gập này mới ra mắt với Android 13 và giao diện One UI 5.1.1.

Theo thông tin từ Phone Arena, cả ba mẫu S22, S22 Plus và S22 Ultra đã bắt đầu nhận cập nhật Android 14 từ cuối tuần trước thông qua chương trình thử nghiệm cộng đồng. Tuy nhiên, đến đầu tuần này, nhiều người dùng trên khắp thế giới mới bắt đầu nhận được thông báo về cập nhật sau khi có bài đăng trên mạng xã hội Reddit.

samsung-bat-dau-phat-hanh-android-14-cho-galaxy-s22-series-655daee24d2af-1700735297.jpg

Cập nhật hệ điều hành cho bộ ba flagship của Samsung năm ngoái đã được triển khai cho tất cả các thị trường. Đa phần người dùng ở nhiều quốc gia châu Âu như Anh, Hà Lan, Romania, Croatia, Hy Lạp, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Đức... đã nhận được thông báo cập nhật. Các thị trường khác cũng sẽ nhận được cập nhật, có thể sẽ chậm hơn so với châu Âu nhưng không lâu.

Dung lượng cập nhật Android 14 cho các điện thoại của dòng S22 là khoảng 3 GB, bao gồm bản vá bảo mật tháng 11 và nhiều cải tiến, tối ưu hóa cho hiệu suất hoạt động và thêm một số tính năng mới. Những người đã trải nghiệm bản beta Android 14 đánh giá cao về sự tối ưu hóa hệ thống và cải thiện đáng kể về hiệu suất máy, thậm chí nhiều người cho rằng nó mang lại cảm giác như đang sử dụng một chiếc điện thoại mới, hoặc ít nhất là tốt hơn so với trước đây.