Ruốc bao nhiêu calo? Ăn ruốc có béo không?

Tìm hiểu Ruốc bao nhiêu calo? Ăn ruốc có béo không?

1. Ruốc bao nhiêu calo?

Ruốc có bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào từng nguyên liệu chính cũng như cách chế biến mà có những chênh lệch nhất định. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ruốc có trọng lượng 100g thường chứa khoảng 369 calo. Các loại ruốc thường gặp như:

Calo trong ruốc cá hồi: 100g chứa khoảng 396 kcal.
Calo trong ruốc heo: 100g ruốc thịt heo sẽ cung cấp khoảng 369 kcal.
Calo trong ruốc tôm: 100g chứa khoảng 82 kcal.

Xét về khía cạnh dinh dưỡng, mỗi bữa ăn chúng ta chỉ nên nạp khoảng 667 calo là đủ để cơ thể hoạt động. Do đó, 100g ruốc sẽ không khiến cơ thể mập lên, nên bạn cứ yên tâm sử dụng nhé. Hơn nữa, mỗi bữa ăn chúng ta sẽ không thể ăn hết 100g ruốc. Vì thế bạn nên kết hợp thêm các thực phẩm khác để dung nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

2. Ăn ruốc có béo không?

Lượng calo trong ruốc có thể biến động tùy thuộc vào nguyên liệu chính và cách chế biến. Thông thường, 100g ruốc thường cung cấp khoảng 369 calo. Trong khi đó, mỗi bữa ăn chúng ta chỉ cần nạp khoảng 667 calo để duy trì hoạt động cơ thể.

Do đó, sử dụng 100g ruốc không làm tăng cân mà ngược lại, nó giúp duy trì cân nặng lý tưởng. Bạn có thể yên tâm sử dụng ruốc trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo đủ năng lượng, bạn cũng nên kết hợp với các thực phẩm khác trong bữa ăn của mình.