Rolls-Royce Arcadia Droptail - kiệt tác mui trần

Xe thứ 3 của series Droptail lấy cảm hứng từ vùng đất Arcadia - nơi được miêu tả trong thần thoại Hy Lạp là "Thiên đường trên Trái Đất".

Arcadia Droptail là một kiệt tác được tạo ra bởi một đại gia Singapore đam mê kiến trúc và thiết kế. Quá trình phát triển chiếc xe này mất 4 năm và khách hàng có toàn quyền kiểm soát quá trình sản xuất, với mong muốn chiếc xe phải trung thành với bản phác thảo ban đầu từ năm 2019.

Ý nghĩa của tên "Arcadia"

Chiếc xe được đặt tên theo vùng đất huyền thoại Arcadia, xuất phát từ thần thoại Hy Lạp, với ý nghĩa "Thiên đường trên Trái Đất". Arcadia nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu.

Thiết kế đặc biệt

rr-droptail-1-3381-1709283129-83-1709379384.jpg
  • Vật liệu: Arcadia sử dụng carbon cho phần dưới và được sơn màu bạc, tạo hiệu ứng như nâng xe lên khỏi mặt đất khi nhìn từ bên cạnh. Màu sơn chính là màu trắng được trộn bụi nhôm và thủy tinh, tạo độ sâu và hiệu ứng ánh sáng lấp lánh khi chiếu sáng.

  • Inspiration từ nhiều quốc gia: Thiết kế được lấy cảm hứng từ các vùng đất mà chủ xe yêu thích như phong cách nhiệt đới của Singapore, Indonesia, Việt Nam, và kiến trúc Biomimetic ở Anh.

  • Khung nắp buồm: Được lấy cảm hứng từ hàng hải, hình dáng giống cánh buồm trước của du thuyền. Chi tiết ngoại thất khác như la-zăng 22 inch và viền lưới tản nhiệt đều được đánh bóng.

  • Gỗ Santos: Điểm đặc biệt nhất của Arcadia là phần gỗ cứng Santos vân thẳng, với 233 miếng gỗ và quá trình hoàn thiện mất 8.000 giờ.

Nội thất

  • Ghế da màu trắng và nâu: Khoang nội thất bọc da màu trắng và nâu, tạo sự sang trọng và ấm áp.

  • Mặt đồng hồ phức tạp: Mặt đồng hồ trên táp-lô là loại phức tạp nhất hãng từng sản xuất, mất 2 năm để phát triển và 5 tháng để lắp ráp và hoàn thiện. Mặt đồng hồ kết hợp họa tiết guilloché hình học tinh tế trên chất liệu kim loại thô với 119 mặt cắt.

Giá và thông số kỹ thuật

Rolls-Royce không tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể của Arcadia Droptail, nhưng giá được đề xuất là khoảng 30 triệu USD, tương tự như hai mẫu xe Rolls-Royce khác là Amethyst và La Nose Noire.