“Qua tay” Mugen, Honda Civic Type R trở nên hầm hố và thể thao hơn

Tại sự kiện triển lãm Tokyo Auto Salon năm nay, Mugen Motorsports, công ty chuyên độ xe và sản xuất ô tô thể thao của Nhật Bản, sẽ trình làng hai mô hình xe độ độc đáo được phát triển từ nguyên mẫu Honda Civic Type R, với tên gọi là Type A và Type B.
xehay-mugen-080123-2-1704908395.jpg

Bản độ Civic Type R – A của Mugen có bổ sung bộ chia gió phía trước hầm hố hơn, cùng với cửa hút gió ở hai bên vòm bánh xe. Ở phía sau, xe được trang bị cánh gió mới và thay đổi kiểu dáng cản sau. Các nâng cấp nhẹ cũng được thực hiện ở hai bên hông.

Civic Type R – B của Mugen có các nâng cấp mạnh mẽ hơn, với mui xe sợi carbon và các khe gió thể thao. Nắp capo có thêm khe thoát gió, tăng tính khí động học, và ngưỡng cửa bên rộng giúp xe trông mạnh mẽ hơn. Ở phía sau, xe được trang bị cánh gió mới và cản sau được nâng cấp. Thiết kế sáng tạo này mang đến diện mạo "xe độ" hơn, hồi tức về phong cách của các mẫu Civic JDM những năm 2000.

Mugen không chỉ tập trung vào vẻ ngoại thất mà còn phát triển các bộ phận hiệu suất cho Type R. Gói độ bao gồm bộ giảm chấn mới và bánh xe 19 inch đúc của BBS. Type A đi kèm ống xả bằng thép không gỉ và má phanh mới, trong khi Type B có ống titan, kẹp phanh và đĩa phanh mới.

Ngoại hình không phải là tất cả, Mugen cũng làm mới nội thất với vô lăng mới mang nhãn hiệu Mugen, ghế thể thao, cần số mới và ốp carbon ở cụm điều khiển trung tâm.

Mugen hứa sẽ công bố giá cho những bộ độ này tại Tokyo Auto Salon 2024.