Quả hồng xiêm bao nhiêu calo? Ăn hồng xiêm có béo không?

Tìm hiểu Quả hồng xiêm bao nhiêu calo? Ăn hồng xiêm có béo không?

1. Quả hồng xiêm bao nhiêu calo?

Để có con số tương đối chính xác người ta sẽ căn cứ trên 100g hồng xiêm chứa bao nhiêu calo. Các chuyên gia dinh dưỡng tính toán nếu 1 quả hồng xiêm khoảng 50g có chứa khoảng 40 calo. Bởi vì cứ 100g hồng xiêm sẽ có khoảng trên 80 calo.

Trong quả hồng xiêm có chất xơ, chất béo, chất đạm, chất sắt, canxi, photpho; beta-carotene; potassium; sodium; riboflavin (B2); niacin (B3); Ascorbic acid amin cùng các loại vitamin B2, B3, B5, B6, C, Epantothenic acid (B5); Pyridoxine… Vì vậy trái hồng xiêm được đánh giá tốt cho sức khỏe.

Quả hồng xiêm cung cấp rất nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khỏe như canxi, photpho… Loại quả này có tác dụng tốt đối với trẻ nhỏ và cả phụ nữ đang mang thai. Vì vậy nếu ăn thường xuyên loại trái cây này không những tốt cho sức khỏe ngoài ra còn có thể giảm tình trạng thiếu máu thiếu sắt. Đồng thời ăn hồng xiêm còn phòng tránh được nhiều bệnh.

Khi ăn hồng xiêm cơ thể được cung cấp hàm lượng vitamin khá cao có thể giúp hệ thần kinh sẽ phát triển rất tốt và ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi. Một điều đáng nói khác là ăn hồng xiêm sẽ cung cấp cho cơ thể chất tanin và chất polyphenolic dồi dào sẽ rất tốt cho đường tiêu hóa. Một lợi thế khác còn có thể thải các chất từ dạ dày và có khả năng giảm thiểu triệu chứng tiêu chảy.

2. Ăn hồng xiêm có béo không?

Các chuyên gia dinh dưỡng đã có nhiều nghiên cứu và nhận thấy rằng đây là loại quả có khả năng kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng và tạo cảm giác thèm ăn.

Để trả lời câu hỏi "Ăn hồng xiêm có béo không?" thì câu trả lời là "Có" bởi vì nếu ăn nhiều hồng xiêm sẽ cung cấp một lượng lớn calo và đường glucose trong hồng xiêm đồng thời ích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng sẽ tác động là tăng cân đáng kể. Nếu như loại năng lượng này được cung cấp mà không được đốt cháy, chuyển hóa tốt sẽ tồn đọng lâu ngày làm tăng nguy cơ béo bụng. Vì vậy không nên dùng hồng xiêm để giảm cân.