Ông bà dặn: "Xây nhà to không bằng lo quét dọn, chăm quét 3 nơi này thì tài lộc tới". Đó là nơi nào?

Hà Nhiên
Nhà ở rất quan trọng trong phong thủy bà cần đảm bảo sạch sẽ cho 3 nơi này để không phạm kỵ.

Người xưa thường dặn con cháu đừng ham nhà to, bởi nhà to thì tốn công xây, tốn tiền xây lại phải chăm chút nhiều hơn. Nhà quá to mà không quét dọn được thì tổn hại phong thủy, hao tổn dương khí của gia chủ. Nhà to thì hay bị ma quỷ quấy phá vì thiếu hơi ấm con người. Nhà to thi bị rình rập trộm cắp. Thế nên các cụ mới dạy đừng tham xây nhà to, hãy chăm chỉ quét dọn 3 nơi này để đảm bảo phong thủy:

Phòng khách quét dọn sạch sẽ gia đình hòa thuận

Trong phong thủy, phòng khách được xem là một trong những yếu tố quan trọng của một ngôi nhà. Đây được coi là "dương trạch tam yếu", tức là nơi có cung tài lộc, đón tiếp Thần Tài.

Vì vậy, phòng khách giữ vai trò quan trọng không chỉ thể hiện hình ảnh của gia đình, mà còn tác động mạnh mẽ đến ấn tượng ban đầu của khách đến thăm. Một phòng khách không gọn gàng, sạch sẽ sẽ tạo ra không khí gia đình u ám, khiến cho khách không cảm thấy thoải mái và thân thiện.

Ngược lại, việc duy trì vệ sinh, gọn gàng cho phòng khách sẽ mang đến một môi trường tươi sáng, ấm áp. Điều này không chỉ giúp gia chủ tận hưởng không gian thoải mái, mà còn tạo ấn tượng tích cực cho khách đến thăm. Hơn nữa, phòng khách sạch sẽ cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe do nấm mốc, bụi bẩn gây ra.

Nhà bếp sạch tụ tài, bảo vệ sức khỏe

Bếp là một không gian vô cùng quan trọng trong ngôi nhà, đặc biệt trong phong thủy. Bếp được xem là nơi tụ tài, sinh lộc, vì đây là nơi nấu nướng, chế biến thức ăn nuôi sống cả gia đình.

Một bếp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ góp phần chăm sóc sức khỏe gia đình, mà còn tránh được những sát khí tiêu cực, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, một bếp ăn bẩn thỉu sẽ là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn, virus phát triển, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngoài ra, trong phong thủy, bếp còn được xem là nơi chứa đựng thực phẩm và của cải, tượng trưng cho kho báu của gia đình. Vì vậy, một bếp sạch sẽ sẽ góp phần thu hút, tích lũy tài lộc, trong khi một bếp bẩn thỉu sẽ khiến của cải bị tiêu tán.

Vì vậy, việc giữ gìn vệ sinh, gọn gàng cho không gian bếp là một trong những việc quan trọng cần được ưu tiên hàng đầu, không chỉ để đảm bảo sức khỏe mà còn nhằm thu hút tài lộc, may mắn cho cả gia đình.

Ban tờ sạch tổ tiên phù hộ

Trong gia đình, ban thờ là một nơi linh thiêng. Việc giữ gìn ban thờ sạch sẽ thể hiện sự chăm sóc và thành kính của các thành viên gia đình đối với tổ tiên. Khi ban thờ được chăm dọn và tôn nghiêm, thì gia đình sẽ được tổ tiên gia trì và phù hộ. Ngược lại, nếu ban thờ bị bỏ bê và bẩn thỉu, điều này sẽ ảnh hưởng đến phong thủy và tình hình gia đình.

Một ngôi nhà mà các vị trí như phòng khách, bếp và ban thờ đều gọn gàng, sạch sẽ sẽ tạo cho người đến cảm giác dễ chịu và thư thái. Điều này cho thấy gia chủ là người có ý thức trách nhiệm và biết cách chăm sóc gia đình. Ngược lại, một ngôi nhà lộn xộn, bẩn thỉu sẽ gây cảm giác mệt mỏi cho người đến. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến không khí và mối quan hệ trong gia đình.

Vì vậy, việc giữ gìn ngôi nhà sạch sẽ, đặc biệt là ban thờ, không chỉ thể hiện sự tôn kính tổ tiên mà còn góp phần giữ gìn sự hài hòa và thuận lợi cho mọi người trong gia đình.
*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm