Những công dụng tuyệt vời của gạo lứt rang đối với sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Hiện nay, nước gạo lứt rang là một loại đồ uống được nhiều người ưa chuộng bởi chúng không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Thậm chí, người ta còn sử dụng loại nước đặc biệt này hàng ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Dẫu vậy, không phải ai cũng biết gạo lứt rang có tác dụng gì.

Giúp giảm cân

Gạo lứt rang là một loại thực phẩm có công dụng tuyệt vời giúp giảm cân. Bởi trong gạo lứt rang chứa hàm lượng calo ít, kích thích cơ thể đào thải nhanh chóng các chất béo cũng như giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa. Sản phẩm này sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, ngưng thèm ăn. Nếu được duy trì trong một thời gian dài, số cân nặng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Cân bằng lượng đường trong máu

20200418-125301-358632-gao-lutmax-800x800-1715839048.jpg

Gạo lứt rang giúp cân bằng lượng đường trong máu và duy trì sự bền bỉ của cơ thể. Đây được coi là một thức uống phù hợp với người béo phì. Ngoài ra, nước gạo lứt còn có lượng canxi dồi dào sẽ giúp xương và răng trở nên rắn chắc hơn.

Giúp điều chỉnh hormone của tuyến giáp

Lượng hormone tuyến giáp được điều chỉnh khi và chỉ khi có một hoạt chất đó là selen. Trong nước gạo lứt rang có khá nhiều thành phần này nên nó sẽ giúp điều chỉnh lại sự hoạt động của tuyến giáp một cách cân bằng hơn.

Làm đẹp da, giảm nguy cơ ung thư

Do bản chất giàu vitamin E, các chất chống Oxy hóa và các axit amin nên gạo lứt rang có thể tiêu diệt được các gốc tự do, khiến làn da trở nên mịn màng và căng bóng. Nói cách khác, nước gạo lứt rang có vai trò làm ngưng quá trình lão hóa. Đặc biệt hơn, nước làm từ gạo lứt rang có khả năng kìm hãm hoạt động của các tế bào ung thư, ngăn ngừa sỏi thận.

Gạo lứt tốt cho sức khỏe tim mạch

Tiêu thụ gạo lứt có thể giúp giảm thiểu một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Đặc biệt, những yếu tố này bao gồm tăng huyết áp, tăng cholesterol máu và tăng lipid máu.

Tác dụng chống oxy hóa của gạo lứt

Gạo lứt bao gồm một số chất chống oxy hóa, bao gồm flavonoid, hợp chất phenolic và anthocyanin. Chất chống oxy hóa là những hóa chất mạnh có trong thực phẩm như rau và trái cây. Sức mạnh của chúng bắt nguồn từ khả năng ngăn chặn hoặc trì hoãn một số loại tổn thương tế bào.

Ngoài ra, các hợp chất phenolic có trong gạo lứt được biết là có tác dụng bảo vệ tế bào chống lại những tổn thương có liên quan đến việc tăng nguy cơ béo phì, đái tháo đường type 2, bệnh tim và ung thư