Nhiều mẫu xe có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu thực tế cao hơn nhiều so với mức hãng công bố

Mới đây, Hiệp hội Ô tô Australia (AAA) đã thực hiện cuộc kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu thực tế đối với 13 mẫu xe bất kỳ thuộc nhiều phân khúc khác nhau, bao gồm cả xe phổ thông và hạng sang.

Kết quả kiểm tra của AAA về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu và phát thải của các mẫu xe đã đưa ra những thông tin đáng chú ý về sự chênh lệch giữa thông số công bố và số liệu thực tế:

Chênh Lệch Tiêu Thụ Nhiên Liệu:

  • Tổng cộng 7/13 mẫu xe có độ chênh lệch nhỏ hơn 5% so với thông số công bố.
  • 5 mẫu xe khác có độ chênh lệch lớn hơn, trong đó:
    • BMW X3 2021: Chênh lệch lớn nhất với tiêu thụ nhiên liệu cao hơn 20% so với thông số công bố.
    • MG3 2023: Chênh lệch 19%.
    • Audi Q5 2022: Chênh lệch 17%.
    • Toyota Yaris Cross Hybrid 2021: Chênh lệch 12%.

Xe Tiêu Thụ Dưới Mức Công Bố:

  • Kia Carnival 2023: Tiêu thụ thấp hơn 7% so với thông số công bố.
  • Toyota Camry 2022: Tiêu thụ thấp hơn 1% so với thông số công bố.

Phát Thải Oxit Nitơ:

  • 3 mẫu xe Hàn Quốc: Kia Carnival, Hyundai Staria, và Kia Sportage vượt quá giới hạn quy định về phát thải oxit nitơ.

Mẫu Xe MG3:

xehay-aaa-260224-4-1709117268.jpg
  • Tiêu thụ nhiên liệu cao hơn thông số công bố và phát thải CO lớn hơn 85% so với ngưỡng giới hạn.

Công Bố Các Kết Quả:

  • Các kết quả này là kết quả của các bài kiểm tra độc lập được thực hiện bởi AAA, được tài trợ bởi chính phủ Australia.
  • Kiểm tra được thực hiện tại bang Victoria, Australia, và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Liên minh châu Âu.

Lý Do và Lịch Sử:

  • AAA thực hiện các kiểm tra này sau vụ bê bối "Dieselgate" của Volkswagen.
  • Đây là lần thứ hai AAA thực hiện các kiểm tra độc lập từ năm 2017.
  • Lần này, AAA tập trung vào các mẫu SUV, MPV cỡ vừa và nhỏ trong thử nghiệm.

Thông tin này cho thấy sự chênh lệch đáng kể giữa chỉ số công bố và tiêu thụ thực tế của các mẫu xe, đồng thời cũng nêu bật vấn đề phát thải của một số mẫu xe vượt quá giới hạn quy định.