Nha Trang lọt Top 8 thành phố ven biển đẹp nhất thế giới dành cho người nghỉ hưu

Hà Nhiên
Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel+Leisure (Mỹ) vừa bình chọn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, là một trong 8 điểm nghỉ dưỡng biển đẹp nhất thế giới, đặc biệt dành cho những người đã nghỉ hưu.

Nha Trang, nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 396 km về phía Đông Bắc, được tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ bình chọn là một trong những bãi biển tuyệt vời nhất thế giới để nghỉ dưỡng. Theo đánh giá, thành phố này có bãi biển đẹp và cộng đồng người nước ngoài định cư đông đảo, lên tới khoảng 4.000 người. Nha Trang có mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, trong khi mùa mưa diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12.

Theo Betsy Burlingame, người sáng lập và Chủ tịch của Expat Exchange, Nha Trang là một thành phố có phương tiện giao thông công cộng đáng tin cậy, cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực ngon và nhiều hoạt động giải trí, từ công viên đến đi bộ đường dài và chèo thuyền.

Trong danh sách do tạp chí này bình chọn, thành phố ven biển Carlsbad ở bang California (Mỹ) đứng đầu. Tiếp theo là Beaufort, Falmouth và Ponte Vedra, tất cả đều ở Mỹ. Những điểm đến khác cũng lọt vào danh sách này là Ambergris Caye ở Belize, Quepos ở Costa Rica và Mazatlán ở Mexico.