Mẫu xe điện Trung Quốc liên tục được đăng ký ở Việt Nam có gì đáng chú ý: Tên lạ nhưng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Taycan, EQS, sở hữu tính năng ít xe nào có

Sar Mecha Dragon - mẫu xe của Great Wall Motor từng rất gây tiếng vang khi ra mắt lần đầu vào 2021 sắp quay trở lại và có thể sớm xuất hiện tại Việt Nam.

Sar Mecha Dragon, mẫu xe "cũ mà mới" từ Great Wall Motor (GWM) của Trung Quốc, đang thu hút sự chú ý với việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam và sẽ có thể xuất hiện trong phân khúc xe sedan điện cao cấp, cạnh tranh với Porsche Taycan và Mercedes-Benz EQS sedan.

Xuất hiện và giá bán đầu tiên:

saloon-jijialong-live-pics-1-166-1709560896.jpg

Công nghệ và tính năng:

  • Sar Mecha Dragon được trang bị công nghệ đỉnh cao với 4 radar laser, radar siêu âm và công nghệ tự lái cấp 2, khiến nó trở thành mẫu xe đầu tiên trên thế giới ở tầm giá đó với những tính năng này.

Phát triển và lịch sử:

  • Mẫu xe này đã được đăng ký bản quyền và xin giấy phép bán hàng tại Trung Quốc vào năm 2022, nhưng GWM không mở bán cho đến năm 2024.

  • Sar Mecha Dragon không phải là mẫu xe "thuận tay" đầu tiên của GWM, một tập đoàn chuyên sản xuất SUV và bán tải. Việc chuyển đổi sang sản xuất xe điện có thể đã gây ra một số khó khăn cho GWM.

Thiết kế và đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế của Sar Mecha Dragon mang phong cách sedan lai SUV, với đường nét góc cạnh và vuông vắn rõ rệt ở mọi khu vực.

  • Đầu xe được thiết kế với tản nhiệt hầm hố và đèn pha LED ma trận, tạo điểm nhấn mạnh mẽ và cá tính.

  • Nội thất của Sar Mecha Dragon được hé lộ là sở hữu giải pháp lái thông minh từ Momenta và khoang lái thông minh của Huawei.

Định hình trong đội hình Ora:

  • Trong lần trở lại vào năm 2024, Sar Mecha Dragon sẽ nằm trong đội hình Ora của GWM. Điều này là một lựa chọn khá độc đáo khi Ora trước đây là một thương hiệu con có thiết kế mềm mỏng, thậm chí nữ tính của GWM. Có thể Sar Mecha Dragon được chọn để mang chất nam tính của thiết kế GWM vào đội hình này.

Sar Mecha Dragon của Great Wall Motor hứa hẹn sẽ là một mẫu xe sedan điện đầy tính cạnh tranh và đầy ấn tượng trong thị trường xe điện đang ngày càng phát triển.