MacBook Pro M3 có một tính năng ai cũng muốn

Máy MacBook Pro 14 inch trang bị chip M3 thực sự làm bất ngờ nhiều người bởi tính năng đặc biệt mà hầu hết mọi người mong muốn.

Trước khi ra mắt, nhiều người lo lắng rằng hiệu suất của chip này có thể ảnh hưởng nặng nề đến thời lượng pin. Tuy nhiên, điều này không đúng, và thậm chí, phiên bản giá rẻ nhất của MacBook Pro mới làm điều đó tốt hơn nhiều, đạt đến ước tính 22 giờ, tương đương với mẫu 16 inch lớn hơn.

m31-1703781280.jpg

Quan trọng nhất là kích thước của pin không có sự thay đổi đáng kể giữa MacBook Pro M3 và MacBook Pro đầu năm 2023 với chip M2 Pro/Max. Pin của MacBook Pro M3 là 70Whr, trong khi MacBook Pro 16 inch M3 Pro/Max là 100Whr. Một sự khác biệt nhỏ là MacBook Pro 14 inch M2 Pro/Max có pin 72,4Whr.

Công cụ so sánh của Apple cho MacBook Pro hiện cung cấp hai ước tính thời lượng pin:

  • Thời lượng pin tối đa khi phát video qua ứng dụng Apple TV, nơi MacBook Pro M3 có thể duy trì nội dung video liên tục trong khoảng 22 giờ.

  • Thời lượng pin khi duyệt web qua Wi-Fi, nơi người dùng có thể đạt tới tối đa 15 giờ với MacBook Pro M3.

Tuy nhiên, thực tế sử dụng MacBook Pro trong các tình huống thực tế sẽ mang lại kết quả khác nhau, phụ thuộc vào việc kết hợp giữa xem video, duyệt web và sử dụng các ứng dụng khác. Với máy tính xách tay dành cho các chuyên gia, Apple giả định rằng người dùng sẽ sử dụng nhiều ứng dụng, bao gồm cả những ứng dụng tiêu tốn năng lượng lớn. Mặc dù kết quả thử nghiệm pin thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào cách sử dụng, nhưng tổng thể, thời lượng pin cả ngày làm việc của Apple sẽ đáp ứng được nhu cầu.

Cần lưu ý rằng kết quả đo pin của Apple không phải là bài kiểm tra thời lượng pin tiêu chuẩn, vì mỗi nhà sản xuất máy tính xách tay thường tự thực hiện các bài kiểm tra của mình với mục đích tiếp thị. Tuy nhiên, Apple tỏ ra khá tự tin với những tuyên bố của mình, đặc biệt là khi nhìn vào sự đánh giá tích cực mà dòng MacBook nhận được từ khi dòng chip M-series xuất hiện.

Apple cũng nhấn mạnh rằng thời lượng pin sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách sử dụng và cấu hình hệ thống. Tuy nhiên, người dùng có thể yên tâm với việc MacBook Pro M3, đặc biệt là phiên bản giá thấp nhất, sẽ không gặp vấn đề về thời lượng pin.

Tất cả các phiên bản MacBook Pro M3 đều hỗ trợ sạc qua MagSafe hoặc USB-C. Để tận dụng khả năng sạc nhanh, người dùng sẽ cần bộ sạc hỗ trợ công suất ít nhất 70W cho mẫu 14 inch và có thể sạc nhanh đến 96W. Để sử dụng tính năng sạc nhanh, người dùng cần sử dụng bộ sạc MagSafe thay vì cáp USB-C-to-USB-C.