Lý do du khách Úc chọn Việt Nam thay vì Thái Lan hay Indonesia

Hà Nhiên
Khả năng tiếp cận, giá trị và sự đa dạng chỉ là ba trong số những lý do khiến ngày càng nhiều người Úc chọn điểm đến Việt Nam thay vì Thái Lan hay Indonesia.

Nơi có bãi biển đẹp nhất Việt Nam: Phú Quốc

Hòn đảo này là nơi du khách Việt Nam và quốc tế cực kỳ yêu thích. Nguyên nhân? Những bãi biển tuyệt đẹp đến mức có thể khiến mọi người thực sự đặt máy ảnh xuống và tận hưởng khung cảnh. Một trong những cám dỗ khác của Phú Quốc là công viên giải trí VinWonders. Hay tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam và cũng là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, đây là nơi lý tưởng dành cho tất cả du khách khám phá Phú Quốc.

Thành phố có ẩm thực tuyệt nhất: Hà Nội
Thủ đô lịch sử của Việt Nam ít sôi động hơn so với trung tâm thương mại ở phía nam là TP.HCM nhưng vẫn có nhiều điểm hấp dẫn giống nhau: Ẩm thực đường phố không thể chê, khách sạn tuyệt vời, thân thiện với tỷ giá hối đoái của đồng đô la Úc và khu phố cổ nhỏ xinh. Đây cũng là nơi dừng chân lý tưởng để bắt đầu khám phá vịnh Hạ Long.

Địa điểm yêu thích nhất: Hồ Hoàn Kiếm yên tĩnh, nơi mang đến sự bình lặng sau nhịp sống ồn ã của đô thị.

Các lựa chọn thay thế vịnh Hạ Long: Lan Hạ và Bái Tử Long

Các vịnh ở phía bắc và phía nam của Hạ Long ít đông đúc hơn nhưng gần như có cảnh đẹp tuyệt đối. Cơ sở hạ tầng phát triển, du khách vẫn sẽ tìm thấy mọi thứ mình cần cho một ngày rong chơi đáng nhớ và những bức ảnh phong cảnh tuyệt vời mà không cần hàng lớp chiếc thuyền nhấp nhô xung quanh.

anh-chup-man-hinh-2024-03-05-luc-214626-1709650027.png
 

Địa điểm yêu thích nhất: Chèo thuyền kayak giữa các hòn đảo.

Thành phố không ngủ: TP.HCM

New York từng được mệnh danh là "thành phố không bao giờ ngủ" nhưng TP.HCM rất có thể sẽ giành được danh hiệu này trong vài năm tới. Từ những dòng xe máy tràn ngập các con phố và dãy quán phở, bánh mì ven đường cho đến những con phố mua sắm hoa giấy và kiến trúc thuộc địa Pháp, tất cả choáng ngợp về mọi mặt. Và mặc dù chiến tranh kết thúc vào năm 1975, hình ảnh của nó vẫn còn ở thành phố này dưới hình thức những tấm áp phích, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh hay Dinh Độc Lập...

anh-chup-man-hinh-2024-03-05-luc-214630-1709650028.png
 

Địa điểm yêu thích nhất: Những trung tâm mua sắm thân thiện với việc mặc cả.Điểm đến thiên nhiên đẹp nhất: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Một người có tên Hồ Khanh vào năm 1990 đã khám phá ra một hang mà sau đó Kỷ lục Guinness Thế giới tuyên bố đây là hang lớn nhất thế giới. Nơi này chính là hang Sơn Đoòng, lớn đến mức có hệ sinh thái rừng nhiệt đới bên trong nhưng hãy nhớ rằng, du khách chỉ có thể được tiếp cận thông qua tour du lịch riêng.

Địa điểm yêu thích nhất: Khám phá những nhũ đá cao tới hơn 80m bên trong hang.