Kia Sportage 2025 sẽ có thiết kế giống với Sorento và Carnival mới?

Thiết kế của Kia Sportage thế hệ tiếp theo đượch "lấy cảm hứng" từ hai mẫu xe Sorento và Carnival mới nhất của hãng.

Phiên bản hiện tại của Kia Sportage đã được giới thiệu vào năm 2021, và năm 2024 sẽ là thời điểm lý tưởng cho một bản nâng cấp giữa chu kỳ sản phẩm.

xehay-kiai-031223-1-1704186685.jpg

Một phiên bản facelift của Kia Sportage đã xuất hiện trong các bài thử nghiệm tại Trung tâm thử nghiệm Hyundai - Kia ở Hàn Quốc, tuy nhiên, nó được che đậy kín mít trong lớp nguỵ trang. Do đó, nhận biết những thay đổi về mặt thiết kế của Kia Sportage 2025 là một nhiệm vụ không dễ dàng, vì nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn giữ thông tin rất kín.

Gần đây, kênh Youtube NYMammoth đã đăng tải một đoạn video dự đoán về thiết kế của Kia Sportage 2025. Video này cho thấy "bề ngoài" của Kia Sportage mới sẽ "học hỏi" từ Sorento và Carnival mới nhất, tạm thời chỉ giới thiệu 3/4 phần trước của xe với giao diện mũi xe tương tự như hai mẫu nói trên. Cần lưu ý rằng đây chỉ là sự phỏng đoán từ kênh Youtube NYMammoth.

Trong cabin, Kia Sportage 2025 dự kiến sẽ được trang bị màn hình cong lớn, theo kiểu của Sorento và Carnival mới. Các công nghệ an toàn, tiện nghi và kết nối hiện đại cũng sẽ được tích hợp vào. Một sự thay đổi khác có thể là việc áp dụng vô lăng giống với mô hình EV9. Về mặt truyền động, dự kiến Kia Sportage 2025 sẽ không có những thay đổi lớn.

xehay-kiai-031223-3-1704186685.jpg

Tuy nhiên, có khả năng hộp số ly hợp kép sẽ không còn, để nhường chỗ cho hộp số tự động 8 cấp. Những thay đổi khác có thể xoay quanh việc nâng cấp các tùy chọn hiện có. Hiệu suất nhiên liệu có thể được cải thiện đối với các phiên bản thường, và bản hybrid sạc điện (PHEV) có thể được trang bị pin lớn hơn để tăng cường khả năng vận hành không sử dụng nhiên liệu. Kế hoạch dự kiến là thế hệ mới của Kia Sportage sẽ được giới thiệu tại Hàn Quốc vào cuối năm 2024.