Kia đang tiến hành việc triệu hồi hơn 2.200 xe điện Niro EV do phát hiện một lỗi liên quan đến ổ cắm sạc.

Hãng xe Kia vừa thông báo về việc triệu hồi hơn 2.200 xe điện Niro EV do phát hiện lỗi khu vực cấm sạc.

Hơn 2.200 xe điện Kia Niro EV đang được triệu hồi vì có nguy cơ ổ cắm an toàn của xe bị chảy khi sạc, có thể gây ra các vấn đề an toàn như chết máy hoặc nguy cơ cháy nổ. Điều này đã được xác nhận thông qua Báo cáo Thu hồi An toàn của hãng.

Nguyên nhân của vấn đề này được phát hiện là do bề mặt tiếp xúc của Safety Plug tại vị trí phía trên khối pin cao áp có thể sinh điện trở cao theo thời gian. Mặc dù Kia chưa tìm ra nguyên nhân chính xác, họ cho rằng có thể do sai lệch trong quá trình sản xuất của các nhà cung cấp.

kia-trieu-hoi-hon-2200-xe-dien-n-1717339078.jpg

Các sự cố đầu tiên được ghi nhận từ tháng 7/2023, khi một chiếc Kia Niro EV bất ngờ chết máy khi đang chạy và phát hiện ổ cắm an toàn của xe đã bị nóng chảy. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo về thương tích hoặc hỏa hoạn nào xảy ra do vấn đề này.

Kia đang tiếp tục điều tra và phân tích sự cố, cũng như gửi các bộ phận tới các thị trường để tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân. Trong khi chờ quá trình sửa chữa, các chủ xe được khuyến khích không sạc xe trong gara hoặc dưới bất kỳ mái che nào cho đến khi quá trình triệu hồi được hoàn tất.