Kẻ trộm hết đường tọc mạch iPhone nhờ tính năng mới của Apple

Apple vừa ra mắt một tính năng bảo mật mới trong bản thử nghiệm iOS 17.3 beta, theo thông tin từ 9to5Mac.

Sau khi iOS 17.2 chính thức được phát hành, Apple tiếp tục phát triển bản iOS 17.3 beta cho nhà phát triển, trong đó có thêm một tính năng mới có thể làm cho việc sử dụng iPhone bị mất cắp trở nên khó khăn hơn.

stolen-1705254746.jpg

Tính năng mới được đặt tên là "Stolen Device Protection" và được thiết kế để chống lại những hành động xâm phạm an ninh khi iPhone bị đánh cắp thông qua việc sử dụng mật mã mở máy. Trước đó, đã có báo cáo về những trường hợp kẻ trộm cố gắng theo dõi người dùng nhập mật khẩu trước khi lấy mất iPhone, sau đó sử dụng mật khẩu này để thay đổi ngay mật khẩu Apple ID.

Với tính năng mới này, Apple đã tạo ra một hệ thống bảo mật hai cấp độ cho iPhone bị mất cắp, nhằm cân bằng giữa tính thân thiện với người dùng và tăng cường bảo mật.

Khi tính năng được bật, các hoạt động như truy cập mật khẩu hoặc passkey, đăng ký Apple Card, tắt chế độ báo mất (Lost Mode), xóa iPhone và sử dụng các phương thức thanh toán được lưu trên iPhone sẽ yêu cầu xác thực sinh trắc học. Điều quan trọng là, mật khẩu mở máy không thể sử dụng khi ở xa những địa điểm quen thuộc.

Tuy nhiên, đối với các hành động nhạy cảm như thay đổi mật khẩu Apple ID, cập nhật cài đặt bảo mật Apple ID, thay đổi mật mã hoặc cài đặt Touch/Face ID và tắt tính năng bảo vệ Find My hoặc Stolen Device Protection, nếu thực hiện từ xa so với địa điểm thông thường, tính năng sẽ kích hoạt thời gian chờ 60 phút. Sau khoảng thời gian này, người dùng sẽ cần thêm bước xác thực sinh trắc học nếu muốn tiếp tục thực hiện những hành động nói trên.

Để bật tính năng, người dùng có thể truy cập ứng dụng Settings, tìm đến mục Face ID & Passcode, và kích hoạt Stolen Device Protection.