Jennifer Phạm trẻ như nữ sinh, da trắng mịn dù chăm hoạt động ngoài trời, uống đều 1 loại sữa chính là bí quyết

Hà Nhiên
Ngoài bôi kem chống nắng toàn thân, bà mẹ 4 con chăm uống 1 thứ nước để chống nắng, ngăn bắt nắng cho da trẻ trung, trắng mịn.

Gần đây, trong chuyến du lịch Hàn Quốc, Hoa hậu Jennifer Phạm đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với những bức ảnh diện áo thun và chân váy jeans, trông rất trẻ trung và thanh lịch, phù hợp với vẻ đẹp của người phụ nữ 4 con.

Ngoài vẻ ngoài trẻ trung, Hoa hậu Jennifer Phạm còn sở hữu một làn da trắng mịn mà nhiều chị em phụ nữ mơ ước. Cô chăm chỉ tập thể dục như đánh golf, tập gym ngoài trời, bơi lội... nhưng vẫn giữ được làn da trắng khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn làn da trắng mịn dù hoạt động nhiều ngoài trời, Jennifer Phạm cho biết, cô rất cẩn thận trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng. Cô thường xuyên bôi kem chống nắng cho mặt và toàn thân, đồng thời mặc thêm các phụ kiện như mũ rộng vành, kính và găng tay dài khi đi chơi golf.

Ngoài ra, Hoa hậu còn sử dụng một loại sữa chống nắng có nguồn gốc từ yến mạch để giữ sức khỏe và sắc vóc từ bên trong.

Yến mạch tốt thế nào cho làn da?

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, yến mạch có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làn da. Theo các nghiên cứu đăng tải trên Healthline vào năm 2020, yến mạch có khả năng làm dịu và bảo vệ làn da khỏi những tác động của tia cực tím. Ngoài công dụng chống viêm và giúp da khỏe mạnh, yến mạch còn có tác dụng cấp ẩm và nuôi dưỡng da.

Một nghiên cứu năm 2018 cũng chỉ ra rằng, việc sử dụng kem chứa bột yến mạch dạng keo có thể giúp giảm tình trạng da khô, ngứa, bong tróc và đóng vảy. Các nhà nghiên cứu nhận định rằng yến mạch có khả năng phục hồi và duy trì hàng rào bảo vệ da, mang lại lợi ích cho da khi sử dụng ở cả dạng uống và bôi ngoài da.

Flavonoid trong yến mạch được biết đến với tác dụng hấp thụ tia UVA, qua đó giúp giảm nguy cơ da cháy nắng và lão hóa sớm. Vì vậy, yến mạch có thể được xem là một "kem nhả nắng tự nhiên" tốt cho da vào mùa hè.

Ngoài ra, yến mạch còn được cho là có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như vảy nến, làm sáng da, giảm vết thâm và kích ứng da. Saponin trong yến mạch có tác dụng như một chất tẩy rửa dịu nhẹ, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Việc sử dụng yến mạch như một phần của bữa ăn sáng, ví dụ như uống sữa yến mạch hoặc trộn với các loại quả mọng, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp duy trì làn da sáng đẹp và trẻ trung hơn.

Ngoài chống nắng, nhả nắng, tốt cho da, yến mạch đem lại những công dụng sức khỏe gì khác?

1. Cung cấp lượng lớn chất xơ hòa tan

Yến mạch chứa một lượng lớn beta-glucan, một loại chất xơ hòa tan. Beta-glucan hòa tan một phần trong nước và tạo thành dung dịch đặc, giống như gel trong ruột của bạn.

Những lợi ích sức khỏe của chất xơ beta-glucan bao gồm:

- Giảm lượng đường trong máu và phản ứng insulin.

- Tăng sự phát triển của vi khuẩn tốt trong đường tiêu hóa.

- Tốt cho người bệnh tiểu đường type 2.

2. Giảm cholesterol

Chất xơ beta-glucan trong yến mạch có tác dụng làm giảm cả mức cholesterol toàn phần và LDL (có hại).

Beta-glucan có thể làm tăng giải phóng mật giàu cholesterol, làm giảm mức cholesterol lưu thông trong máu. Yến mạch cũng có thể bảo vệ cholesterol LDL (có hại) khỏi quá trình oxy hóa.


3. Ổn định lượng đường trong máu

Yến mạch có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đặc biệt ở những người béo phì hoặc mắc bệnh tiểu đường type 2.

Nguyên nhân bởi, beta-glucan tạo thành một loại gel dày làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày và hấp thu glucose vào máu, cải thiện độ nhạy insulin.

4. Giảm cân

Beta-glucan trong bột yến mạch có thể làm tăng cảm giác no. Hormone tạo cảm giác no này đã được chứng minh là giúp giảm lượng calo nạp vào và có thể làm giảm nguy cơ béo phì.

5. Giảm táo bón

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cám yến mạch, lớp ngoài giàu chất xơ của hạt, có thể giúp giảm táo bón.

Cám yến mạch cũng được chứng minh là làm giảm các triệu chứng tiêu hóa và hỗ trợ tiêu hóa ở những người bị viêm loét đại tràng (UC).