iOS 18 hứa hẹn tạo nên đột phá cho iPhone

Apple đang tập trung mạnh mẽ vào việc phát triển iOS 18, với mục tiêu biến nó thành bản cập nhật tham vọng và hấp dẫn nhất cho iPhone trong nhiều năm. Mark Gurman của Bloomberg cho biết rằng iOS 18 sẽ mang đến nhiều tính năng mới và thiết kế mạnh mẽ, đồng thời công ty đã tạm dừng quá trình phát triển để tập trung vào việc khắc phục lỗi phần mềm.

Tính đến iOS 7, Apple không thực hiện những cập nhật mạnh mẽ cho hệ điều hành, nhưng trong những năm gần đây, iOS đã trải qua những cải tiến quan trọng. Với iOS 14, Apple giới thiệu widget trên màn hình chính, trong khi iOS 16 mang đến cải tiến quan trọng cho màn hình khóa.

Trong iOS 18, trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong Siri. Apple hướng đến việc cải thiện trợ lý ảo này trong thế hệ phần mềm tiếp theo và cũng đang nỗ lực đuổi kịp Google và OpenAI trong lĩnh vực AI tổng quát.

ios-18-hua-hen-tao-nen-dot-pha-cho-iphone-6554702e871c7-1701456236.jpg

Mark Gurman cũng nhấn mạnh rằng do iPhone 16 không có nhiều thay đổi so với iPhone 15, nên iOS 18 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục người dùng nâng cấp từ iPhone cũ. Với iOS 18, Apple muốn mang đến nhiều chức năng độc quyền chỉ có trên iPhone 16, là một chiến lược quan trọng khi không có nhiều cải tiến phần cứng dự kiến vào năm tới.

Hiện tại, Apple đang ở giai đoạn đầu của việc phát triển iOS 18, với giai đoạn này được đặt tên nội bộ là M1. Mỗi giai đoạn kéo dài khoảng 6 tuần và dự kiến sẽ hoàn thành trước khi công ty giới thiệu phần mềm mới tại WWDC 2024 vào tháng 6.