Huawei P70 bị trì hoãn, cảm biến 1 inch cho camera siêu rộng vẫn là ẩn số

Nhiều nguồn tin dự đoán Huawei P70 sẽ ra mắt vào "cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 năm nay".

Tuy nhiên, theo leaker Digital Chat Station, Huawei P70 và cảm biến 1-inch cho camera góc siêu rộng sẽ bị trì hoãn. Hiện nay, thiết bị này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 4, hoặc thậm chí muộn hơn.

Một số chuyên gia suy đoán rằng sự chậm trễ này bắt nguồn từ việc Mỹ thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc, Huawei và SMIC. Chính quyền Mỹ chuẩn bị ngăn nhà máy tiên tiến nhất của SMIC tiếp cận nguồn hàng nhập khẩu từ Mỹ. Động thái này diễn ra sau khi SMIC sản xuất một con chip tinh vi cho Huawei Mate 60 Pro, chiếc điện thoại vượt qua nhiều trở ngại để xuất hiện trên thị trường vào năm 2023.

5-1280x720-82-1280x720-1711795576.jpg

Số khác cho rằng việc trì hoãn là do lịch trình dày đặc của Huawei với nhiều dự án và sản phẩm đa dạng như laptop mới, tai nghe, TV thông minh, sản phẩm gia dụng, cũng như các công đoạn chuẩn bị cho dòng flagship Mate 70).

Trở lại vào tháng 1, nhà phân tích nổi tiếng trong ngành, Ming-Chi Kuo, đã chia sẻ một số dự đoán về dòng Huawei P70. Theo Kuo, mô-đun camera góc siêu rộng sẽ được nâng cấp, có khả năng trang bị cảm biến loại 1 inch khổng lồ trên một trong các thiết bị thuộc dòng sản phẩm này.

Cảm biến 1 inch cho camera điện thoại khá hiếm và sự xuất hiện của chúng luôn được người dùng yêu thích công nghệ đón nhận. Dự kiến, việc nâng cấp camera tiềm năng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của dòng P70 tăng 100-120% so với dòng Huawei P60.

Nói về dòng P60, Huawei đã sử dụng thiết kế ba camera sau được căn chỉnh theo chiều dọc. Ống kính lớn nhất nằm ở giữa, được bao quanh ở phía trên và phía dưới bởi một ống kính góc siêu rộng và một ống kính tele.

Có thông tin cho rằng P70 sẽ trang bị màn hình OLED cong bốn cạnh với độ phân giải 1.5K. Màn hình dự kiến có kích thước 6.7 inch.

Dòng Huawei P70 sắp ra mắt có thể giới thiệu đến người dùng bộ vi xử lý mới, Kirin 9010. Dòng sản phẩm này dự kiến ​​sẽ bao gồm ba điện thoại: Huawei P70, Huawei P70 Pro và Huawei P70 Pro Art.